Cải thiện giấc ngủ người cao tuổi bằng nước anh đào ép

Nước ép anh đào tốt cho giấc ngủ người cao tuổi

Mẹo chữa tàn nhang với trứng gà

Nỗi ám ảnh giảm cân nhưng vẫn béo bụng

Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động

71,4% ca ung thư đến khám ở giai đoạn cuối

TS. Frank Greenway - trưởng nhóm nghiên cứu, Đại học bang Louisiana, Mỹ đã thực hiện một thí nghiệm trên 7 người lớn với độ tuổi trung bình là 68, bị mất ngủ trong 4 tuần. Trong 2 tuần đầu, họ uống 2 cốc nước ép anh đào mỗi ngày. Hai tuần sau đó họ không sử dụng nước ép anh đào.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những người uống nước ép anh đào chua vào buổi sáng và ban đêm đã có thể ngủ trung bình hơn 84 phút mỗi đêm so với những người không uống. Hơn thế nữa, giấc ngủ của họ cũng sâu hơn và ít bị gián đoạn hơn.

Anh đào chua có chứa melatonin - một hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của con người. Nhóm nghiên cứu cũng tin rằng các sắc tố màu đỏ tự nhiên có trong nước ép anh đào chua, được gọi là proanthocyanidins có thể sản xuất ra chất có thể cải thiện giấc ngủ.

TS. Frank cảnh báo: "Người cao tuổi không nên sử dụng thuốc ngủ để khắc phục chứng mất ngủ. Những loại thuốc này có hại cho sức khỏe, gây lệ thuộc thuốc và có thể dẫn tới tử vong, do đó, người cao tuổi chỉ cần uống một ly nước trái cây vào mỗi buổi sáng và buổi tối có thể tăng thời gian ngủ gần 90 phút".

Kết quả nghiên cứu này đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ ở San Diego, California.

Công thức pha nước ép anh đào mà các nhà nghiên cứu đã thực hiện: 2 thìa canh nước ép anh đào chua cô đặc pha với 200ml nước và khuấy đều. Bạn có thể pha thêm đường hoặc mật ong (không khuyến khích).

Tiểu Bắc H+ (Theo Dailyhealthpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già