Cô gái Trung Quốc xinh đẹp qua đời trong cuộc chiến với ung thư

Cô gái trẻ Li Na xinh đẹp và lạc quan chống trọi với bệnh ung thư

70.000 người tử vong vì ung thư mỗi năm

10 dấu hiệu báo hiệu ung thư

Sống lâu sau ung thư: Chỉ cần lạc quan

Thận trọng với các dấu hiệu của ung thư xương

Li Na qua đời ngày 8/2 vừa qua tại một bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Câu chuyện về tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ chống chọi với căn bệnh ung thư của cô gái đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Ở tuổi 12 hiếu động tinh nghịch, Li Na đã phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ chân vì u xương. Nỗi đau dồn dập khi cách đây 3 năm, mẹ của Li Na qua đời vì bệnh lupus. Cô gái trẻ cho rằng việc cô bị cắt bỏ chân đã khiến mẹ buồn lo triền miên và sinh bệnh. 

Li Na trong giai đoạn điều trị vẫn thể hiện sự lạc quan trẻ trung

Dù phải ngồi xe lăn với những đau đớn hành hạ, Li Na đã nỗ lực luyện tập trở thành vận động viên bóng bàn, giành được huy chương vàng trong một giải đấu của tỉnh vào năm 2009. Tháng 8 năm ngoái, cô bắt đầu ho và đau ngực thường xuyên, ngất xỉu tại phòng. Bác sỹ chẩn đoán bệnh u xương ác tính đã di căn đến phổi.

"Tôi không khóc về căn bệnh này, tôi chỉ cần đi đến gặp bác sỹ", tinh thần lạc quan của cô gái trẻ xinh đẹp đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Những tháng ngày chiến đấu bệnh tật của cô đã lan truyền rộng rãi, lay động hàng triệu người trên mạng xã hội. Nhiều người đã giúp đỡ thêm chi phí giúp Li Na chống chọi bệnh tật. Tháng 10/2014, cô tham gia chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc Chinese Dream Show, để lại dấu ấn sâu sắc với mọi người.

Cô gái trẻ xuất hiện xinh đẹp trong chương trình thực tế hồi tháng 10/2014

Trước sự ra đi ở tuổi 19 của Li Na, nhiều cư dân mạng đã để lại lời nhắn tiếc thương và cảm ơn về tinh thần lạc quan mà cô đã gửi lại.

Hình ảnh xinh đẹp và đầy lạc quan của cô khiến cư dân mạng tiếc thương trước sự ra đi của Li Na

 

Link H+ (theo China Daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn