Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Điểm tin 26/12: 8 triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn mạn tính

Điểm tin ngày 27/12: Lật xe giường nằm đang đổ dốc

Điểm tin ngày 25/12: Đang cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

Điểm tin ngày 24/12: Khám ngoại trú không được bảo hiểm thanh toán

Điểm tin 22/12: Công nhân vụ sập hầm đã có thể xuất viện

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Liên quan đến chiếc máy bay QZ 8501 mất tích, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay nếu có yêu cầu.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết thêm, Việt Nam sẽ sẵn sàng huy động tất cả lực lượng tìm kiếm nếu máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ8501 của AirAsia mất tích trên không phận Việt Nam.

Vị trí nơi máy bay AirAsia mất liên lạc

Tướng Tuấn cho biết, hiện nay chưa thể khẳng định máy bay mất tích ở vị trí nào. Qua quan sát bản đồ đường bay thì có thể khẳng định máy bay chưa vào đến không phận Việt Nam. Tuy nhiên, lực lượng quân đội trên tinh thần sẵn sàng tác chiến, sẽ vào cuộc tìm kiếm nếu như nhận được tín hiệu máy bay rơi trong vùng FIR do chúng ta quản lý.

Trước đó, Hãng hàng không AirAsia đã phát thông cáo về việc chuyến bay mang số hiệu QZ8501 xuất phát từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore lúc 5h35 sáng ngày 28/12/2014 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu từ 7h24.

Cháy lớn trong đêm, 6 người trong một gia đình tử vong

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 - 4 giờ sáng nay, 29/12, nhưng đến gần 5h mới được người dân phát hiện. Bước đầu xác định cả 6 người trong ngôi nhà cháy đều tử nạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 - 4 giờ sáng nay, 29/12, nhưng đến gần 5h mới được người dân phát hiện

Ngôi nhà bị cháy là nhà may Kiều nằm trong ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Theo thông tin ban đầu từ người dân, họ phán đoán vụ cháy xảy ra lúc 3 - 4 giờ sáng. Lúc gần 5h, khi người dân phát hiện có cháy thì ngọn lửa đã bốc cao lên gác xép của ngôi nhà.

Gia đình đau xót cho biết thêm, chị Kiều chủ tiệm may đang mang bầu hơn một tháng nên có thể nói vụ cháy đã lấy đi 7 mạng người.

Sự cố tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Sập do giáo chống không đạt yêu cầu chất lượng

Liên quan đến sự cố tại Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông xảy ra sáng hôm qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định đình chỉ nhiều tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên quan trực tiếp đến sự cố này. Bộ cũng cho biết, Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc là đơn vị phải chịu trách nhiệm chính.

  Giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) không đảm bảo an toàn dẫn đến bị sập

Kết quả kiểm tra và đánh giá sơ bộ cho thấy, giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn dẫn đến bị sập.

Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Cục Giám định phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông, chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục sự cố, tháo dỡ phần bê tông bị sập, đảm bảo giao thông,và xác định nguyên nhân sự cố.

Quảng Ngãi: Viêm da dày sừng tái phát

Bà Đặng Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cho biết, sáng 27/12, Trung tâm đã tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Tr. (53 tuổi, ngụ thôn Làng Mạ, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ) bị mắc hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân

Trước đó, trong các năm 2012, 2013, trên địa bàn huyện Ba Tơ, Sơn Hà đã phát hiện rất nhiều trường hợp mắc bệnh lạ. Nhiều bệnh nhân đã tử vong khiến người dân vô cùng hoang mang. Sau khi ngành y tế vào cuộc mạnh mẽ, chính quyền địa phương thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa bệnh tái xuất, căn bệnh mới tạm thời lắng xuống.

Xe bus dành cho phụ nữ: Chưa thể triển khai trong ngày 5/1/2015

Trước đó, trong cuộc họp về vấn đề giao thông Hà Nội diễn ra ngày 23/12, ông Nguyễn Quốc Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe bus phục vụ riêng cho nữ giới. Theo đó, vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe bus, Transerco sẽ thí điểm một số tuyến riêng cho họ.

Sẽ lùi thời gian thí điểm xe bus dành cho phụ nữ để tiếp tục nghiên cứu

Dù đề xuất như vậy, nhưng khảo sát của Trung tâm Quản lý Điều hành Giao thông đô thị và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho thấy, hành vi quấy rối tình dục trên xe bus không nhiều, cũng không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra. Trung tâm dự kiến đề xuất lại với UBND thành phố Hà Nội cho lùi thời gian thí điểm trên để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá cụ thể hơn.

“Đây chưa phải là vấn nạn trên địa bàn thành phố, do vậy, chúng tôi đang tính sẽ đề xuất với thành phố lùi thời điểm thí điểm xe bus dành riêng cho phụ nữ và trẻ em vào một dịp khác phù hợp hơn”, ông Hải nói.

1.000 sinh viên xuất sắc sẽ được bồi dưỡng thành cán bộ nguồn tới năm 2020

 Bồi dưỡng sinh viên trong phát triển kinh tế - xã hội

Đây là thông tin vừa được Bộ Nội vụ cho biết trong Đề án bồi dưỡng sinh viên trong phát triển kinh tế - xã hội. Bộ cũng cho biết thêm, các chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên cũng đang được xây dựng.

Đình Phong (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn