Những món ngon phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng

Mì Quảng là món không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng

7 đặc sản vỉa hè không thể bỏ qua ở châu Á

Chè ngon giải nhiệt mùa hè ở Huế

19 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông

1. Mì Quảng

Luôn được nhắc đến đầu tiên khi tới Đà Nẵng, mì Quảng là món ăn dân giã dễ ăn và hợp khẩu vị của khá nhiều người. Một tô mì Quảng thơm ngon chính tông luôn có những sợi mì trắng, to, dày, mềm được chan một lượng nước dùng vừa đủ đậm đà kèm với nhân tôm kho nhạt, trứng gà, xương heo, lạc rang và bánh đa nướng chín vàng giòn rụm. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức thêm món mì quảng cá lóc cũng rất nổi tiếng ở vùng đất này.

 Mì Quảng cá lóc

2. Bánh tráng cuộn thịt heo

Điểm làm nên sự khác biệt của món bánh tráng thịt heo Đà Nẵng so với các vùng khác là ở hương vị và cách thưởng thức món ăn này.

Thịt heo dùng trong món ăn này là miếng thịt có 2 đầu da, được chọn từ phần thịt mông ngon nhất của con heo. Sau khi chế biến, cắt ra miếng thịt có hai đầu da, ở giữa là thịt nạc. Thịt heo được cuốn trong lá bánh tráng kèm với dưa chuột, chuối chát, lá tía tô, xà lách và các loại rau thơm khác, chấm với nước mắm nêm cay thơm đậm đà chất Quảng.

3. Ốc

Đến Đà Nẵng mà không thưởng thức đồ biển thì quả là… phí! Trong số những món ngon vùng sông biển Đà Nẵng, bạn đừng vội bỏ qua các món ốc. Đặc biệt nhất ở Đà Nẵng có lẽ là ốc hút xào. Bạn chỉ cần hút nhẹ thay vì phải khều khi ăn vả cảm nhận vị thơm ngon, cay béo của món ăn mà thôi.

4. Bê thui Cầu Mống chấm mắm nêm

Đến thăm Đà Nẵng, bạn không thể nào bỏ qua món bê thui trứ danh ở đây. Thịt bê chín thơm mềm không nhão. Món bê thui còn nổi tiếng bởi mắm và rau sống ăn kèm. Mắm nêm thường được lựa chọn bởi những vùng chài làm mắm nổi tiếng, pha thêm các gia vị như tỏi, ớt, gừng sao cho đậm đà vừa ăn. Rau ăn kèm với bê thui cũng rất phong phú, bao gồm loại rau quế, tía tô, xà lách, cải non, khế chua, chuối chát xắt lát mỏng, ngò thơm , húng, quế và giá đỗ…

Ăn bê thui đúng điệu là trải tấm bánh tráng, thêm vài miếng thịt với chuối chát, khế chua, rau sống, cuốn tròn lại rồi chấm với mắm nêm đậm đà.

5. Bánh bèo

Bánh bèo từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng bởi sự dân giã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị của nó. Bánh bèo vừa có thể ăn chơi nhưng cũng có thể ăn như một món cho bữa chính. Có nhiều loại bánh bèo ở Đà Nẵng cho bạn chọn như: Bánh bèo tai, bánh bèo chén… với nhiều loại nhân được phủ lên bề mặt bánh. Nhân bánh có thể được làm từ tôm, cá bào hoặc thịt nạc, nấm mèo… thoả sức cho bạn lựa chọn phù hợp với khẩu vị của mình.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng