Đừng cho trẻ ăn sáng theo những cách này!

Chuẩn bị bữa sáng cho bé đóng vai trò rất quan trọng!

Chẳng khéo tay cũng làm được ngay pizza mini cho bữa sáng ngon lành

Muốn trẻ thông minh, học tốt - đừng bỏ qua bữa sáng

Mì trộn gà cho bữa sáng ngày Tết ấm bụng

Bữa sáng làm bánh trứng nhân phô mai ngon tuyệt

Sử dụng đồ ăn từ tối trước

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số món ăn (đặc biệt là các món rau) nếu để qua đêm có thể sản sinh ra các chất gây ung thư, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mẹ không nên tận dụng rau từ tối hôm trước để nấu bữa sáng cho bé. Các đồ ăn khác (nấu chín hay chưa chế biến) nếu để trong tủ lạnh từ tối hôm trước thì phải đun nóng và chế biến kỹ mới có thể yên tâm cho bé ăn trong bữa sáng.

Cho trẻ ăn đồ ăn nhanh

Những món ăn Tây như bánh mì kẹp thịt, cánh gà chiên, cà phê, sữa… không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Do chúng thường chứa nhiều dầu mỡ mà thiếu các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Mẹ có thể kết hợp đồ ăn nhanh cùng các loại rau củ quả để cân bằng dinh dưỡng.

Cho trẻ ăn đồ ăn nhẹ

Các thực phẩm khô như chocolate, bánh quy, bánh gạo...  không thích hợp cho bữa sáng. Do cơ thể thường ở trong trạng thái mất nước nhẹ vào buổi sáng nên ăn các thực phẩm này không có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng có thể khiến bé mau đói, đến gần trưa sẽ làm giảm lượng đường trong máu, lâu dần gây suy giảm thể lực.

Cho trẻ vừa đi vừa ăn

Bữa ăn sáng như vậy ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và sự hấp thu của trẻ, chưa kể những loại bụi bặm, tạp chất, vi khuẩn… trên đường dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Thực phẩm chiên rán

 Theo các chuyên gia, thực phẩm chiên rán có hàm lượng chất béo cao, khó tiêu hóa, ít dinh dưỡng nên không tốt cho trẻ.

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng