Ebola: 20.181 người nhiễm, 7.906 người tử vong

Phun khử trùng khu vực có người chết vì Ebola ở Liberia (Ảnh: Foxnews)

Nếu có Ebola: Việt Nam sợ nhất chất thải

ASEAN tăng cường hợp tác "chống" dịch Ebola

Ebola: 2 ngày, thêm 400 ca mắc mới

WHO: Gần 7.000 người tử vong vì Ebola

Ebola: Chân dung những người may mắn sống sót

Cụ thể theo ghi nhận của WHO, thế giới đã ghi nhận 20.181 người mắc, trong đó 7.906 trường hợp tử vong vì Ebola.

Trong đó, Sierra Leone chiếm gần một nửa số người mắc bệnh do virus Ebola với 9.409 trường hợp mắc và 2.732 người tử vong. Tiếp đó là Liberia: 7.977 trường hợp mắc, 3.413 trường hợp tử vong; Guinea: 2.695 trường hợp mắc, 1.697 trường hợp tử vong; Đất nước Mali có 8 ca mắc và 6 trường hợp tử vong vì Ebola.

Tính đến ngày 24/12, số nhân viên y tế mắc bệnh do virus Ebola là 674 người, với 374 ca tử vong. Nigeria, Senegal, Cộng hòa Dân chủ Congo, Mỹ và Tây Ban Nha là các quốc gia đã qua 42 ngày mà không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ một loại vaccine hay thuốc điều trị Ebola chính thức nào được đưa ra trên thế giới, ngoại trừ các loại thuốc thử nghiệm. Bên cạnh việc chạy đua phát triển các loại vaccine và thuốc chế ngự Ebola, cả thế giới vẫn đang tăng cường các biện pháp để phòng chống Ebola bằng các hình thức như kiểm tra kỹ ở các cửa khẩu, sân bay; Diễn tập thu dung người bệnh Ebola về bệnh viện và các biện pháp cách ly, điều trị; Sử dụng phòng hộ đầy đủ,… nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của đại dịch “chết người” này.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn