Nếu có Ebola: Việt Nam sợ nhất chất thải

Dịch bệnh Ebola vẫn đang diễn biến phức tạp tại Tây Phi

Ebola: 3 ngày 500 người chết

ASEAN tăng cường hợp tác "chống" dịch Ebola

Vaccine Ebola tạm ngưng sử dụng vì tác dụng phụ

Tỷ lệ tử vong do sốt rét gia tăng do Ebola

Chính vì vậy, Cục quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế vừa phải tiến hành tập huấn công tác vệ sinh môi trường, quản lý chất thải trong chăm sóc, điều trị người nhiễm virus Ebola cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác dịch tễ 16 tỉnh, thành phía Bắc.

Tại Hội nghị, các học viên đã được hướng dẫn cách giám sát, chẩn đoán, quy trình cách ly và điều trị bệnh do virus Ebola gây ra; quy trình giám sát bệnh do virus Ebola tại cửa khẩu; sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong phòng chống lây nhiễm virus Ebola.

Đặc biệt, các báo cáo viên đã tập trung hướng dẫn công tác vệ sinh môi trường, quản lý chất thải trong chăm sóc, điều trị người nhiễm ebola; hướng dẫn xử lý thi hài bệnh nhân nhiễm virus ebola... trong đó công tác xử lý, quản lý thi hài tại cơ sở y tế hoặc tại cộng đồng, vệ sinh phương tiện vận chuyển thi hài bệnh nhân nhiễm virus Ebola, vệ sinh trong mai táng và xử lý chất thải trong xử lý thi hài bệnh nhân được quan tâm hàng đầu.

Được biết, tính đến nay có khoảng 7.000 người tử vong do virus Ebola trong số gần 20.000 ca mắc được ghi nhận tại 5 quốc gia Tây Phi và 3 quốc gia khác (Mỹ, Tây Ban Nha, Nigeria).  Hiện vẫn còn 5 quốc gia (Guinea, Liberia, Mali, Sierra Leone và Mỹ) vẫn chưa tuyên bố hết dịch Ebola.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý