Bí quyết ngủ ngon trong 60 giây

Nếu bạn đang mất ngủ, hãy thử phương pháp thở 4-7-8 của tiến sĩ Andrew Weil (Mỹ) sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút.

Vì sao bạn muốn ngủ nhiều hơn vào mùa Đông?

Các bài tập yoga giúp ngủ sâu, yên giấc

Video: 5 bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn

Thiếu ngủ: Có cách nào để trị?

Tiến sỹ Andrew Weil từng được đào tạo tại trường Harvard, hiện sống tại Tucson, Arizona, Mỹ. Ông là người tiên phong đưa ra hướng dẫn một phương pháp mới được gọi là "thở thư giãn" hay kỹ thuật thở 4-7-8, phương pháp được mô tả như một liệu pháp an thần khiến cho hệ thống thần kinh bớt căng thẳng, giúp bạn dễ ngủ.

Trong video trên kênh YouTube mình, TS. Weil cho biết: "Bài tập thở theo nhịp 4-7-8 cực kỳ đơn giản, không tốn thời gian, không yêu cầu dụng cụ gì và có thể thực hiện ở bất cứ đâu". Nó liên quan đến việc điều chỉnh hơi thở theo quy tắc 4-7-8 cho phép oxy vào phổi nhiều hơn, làm dịu tâm trí và thư giãn cơ bắp.

Tiến sỹ Andrew Weil (Mỹ) hướng dẫn thực hành kỹ thuật thở 4-7-8 giúp giảm căng thẳng, dễ ngủ. (Ảnh: Dailymail)

TS. Weil khuyên bạn làm theo những hướng dẫn dưới đây hai ngày một lần, trong 6-8 tuần, cho đến khi bạn hoàn toàn thành thục kỹ thuật này có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng chỉ trong 60 giây:

Infographic 4 bước thực hành kỹ thuật thở 4-7-8 của Tiến sỹ Weil  

“Chú ý rằng bạn luôn luôn hít vào bằng mũi và nhẹ nhàng thở ra qua miệng. Đầu lưỡi của bạn vẫn ở nguyên vị trí khi thực hiện. Thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào. Khoảng thời gian tuyệt đối ở từng giai đoạn không quan trọng, tỉ lệ 4-7-8 mới quan trọng”, Tiến sỹ Weil cho biết.

Phần quan trọng nhất trong bài tập này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được điều hòa khắp cơ thể. Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn.

Kỹ thuật này dựa trên bài tập Pranayama của Ấn Độ. Trong suốt thời gian căng thẳng, hệ thần kinh sẽ bị kích thích dẫn đến mất cân bằng gây ra thiếu ngủ. Khi đó, kỹ thuật thở này sẽ đưa oxy vào phổi nhiều hơn giúp giảm bớt cảm giác lo lắng, yên tâm hơn để trôi vào giấc ngủ, làm đều đặn hàng ngày sẽ giúp tạo phản xạ để bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Dịch: Mun Mun/ Info: Hà Trương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp