Tăng chất xơ - Đẩy lùi ung thư vú

Phụ nữ có thể phòng ngừa ung thư vú nhờ bổ sung thêm chất xơ

Ăn ít chất xơ có thể gây đột quỵ và các bệnh tim mạch

Chất xơ - trợ thủ cho sức khỏe

Chất xơ - trợ thủ cho sức khỏe

Kỹ thuật mới rút ngắn thời gian điều trị ung thư vú

Làn sóng hồng đẩy lùi bệnh ung thư vú

Theo đó, 5 loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ được các chuyên gia khuyến nghị bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày, giúp phòng ngừa ung thư vú, bao gồm: 

1. Đậu lăng

Đậu lăng chứa lượng lớn phytoestrogens và là một trong những nguồn tốt nhất của folate giúp sản xuất tế bào. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ hàm lượng cao đậu lăng ít có khả năng phát triển ung thư vú đến 44% so với những người khác. 

2. Quả óc chó

Quả óc chó được xếp đầu bảng các loại hạt cung cấp nhiều protein, chất xơ và Omega 3. Các nhà nghiên cứu khẳng định quả óc chó có thể giúp giảm kích thước của khối u do đặc tính chống viêm của chúng.  

3. Bông cải xanh

Loại rau họ cải này có thể làm giảm số lượng các tế bào gốc ung thư vú bởi vì nó có chứa Sulforaphane - một hợp chất chống ung thư mạnh mẽ, thậm chí có thể tác động đến mô ung thư vú trong khoảng một giờ sau khi ăn. 

Sulforaphane có trong bông cải xanh giúp phòng chống ung thư vú khá hiệu quả

4. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mạch đen và gạo lứt có khả năng giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Các loại ngũ cốc chứa cám, một thành phần giàu chất xơ thường bị tước ra khỏi ngũ cốc tinh chế và xử lý. Cám lúa mì từ ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể tăng tốc độ trao đổi chất của estrogen, một loại hormone có liên quan với nguy cơ ung thư vú.

5. Lựu

Lựu được minh chứng là loại hoa quả cung cấp nhiều chất xơ và vô số lợi ích với sức khỏe. Nước ép lựu giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú và cũng ngăn ngừa quá trình di căn. 

Các nhà khoa học khuyến nghị, để tăng cường khả năng phòng chống nguy cơ ung thư vú, bạn nên thêm 250ml nước ép lựu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp