8 lưu ý khi đi bơi mùa hè để không mắc bệnh

Bơi lội rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng là nguy cơ khiến bạn mắc nhiều bệnh

Người viêm tai ngoài do đi bơi tăng đột biến

Có nhất thiết phải đợi 1 giờ sau ăn mới nên đi bơi?

Thực đơn ngăn ngừa viêm tai khi đi bơi

Những điều người già nên biết khi đi bơi mùa hè

Lựa chọn bể bơi

Nên chọn hồ bơi không quá đông người, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Hãy quan sát chọn hồ bơi có nước trong nhìn thấy đáy, không có rong rêu hoặc lá cây. Nếu bơi ở bể bơi ngoài trời thì bạn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím và sự tấn công của ánh nắng mặt trời khiến da bị sạm đen, cháy nắng. 

Nếu bơi ngoài trời thì nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da

Kim tra hàm lượng clo trong nước

Mùi clo trong nước rất dễ phát hiện và nếu mùi nồng quá thì đồng nghĩa với hàm lượng clo cao. Hãy tránh bơi lội vì điều này có thể gây dị ứng da và nhiễm trùng mắt.

T
ắm sau khi đi bơi

Hóa chất trong hồ bơi có thể khiến cho da bị khô và nhiễm trùng do vậy nên cần tắm gội lại ngay sau khi bơi xong bằng nước và xà phòng. Bằng cách này bạn sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ ảnh hưởng của nước trong bể bơi với da và tóc. 

Nên tắm sau khi bơi để loại bỏ hóa chất còn sót lại do nước trong hồ bơi

Ung nhiu nước

Nên uống nhiều nước trước khi bơi ít nhất 30 phút trước khi bơi. Điều này giúp giữ cho cơ thể không bị mất nước.

Đeo kính bơi 

Bể bơi là nơi có rất nhiều hóa chất, các chất thải, chất bẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế, ngoài đồ bơi bạn cũng nên chuẩn bị kính bơi. Kính bơi sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi clo trong nước ở bể bơi giúp bạn tránh các bệnh về mắt.

Nên đeo kính khi bơi để bảo vệ mắt

Sử dụng nút tai khi bơi

Trước khi bơi cần trang bị mũ và nút tai. Điều này giúp hạn chế nước và hóa chất độc hại xâm nhập vào tai và gây nhiễm trùng tai. Sau khi đi bơi bạn nên vệ sinh tai sạch sẽ bằng cách lau khô và dùng bông tai thấm khô nước trong tai để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

S dng kem dưỡng ẩm 

Sau khi tắm xong, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm, điều này giúp ngăn ngừa khô da hiệu quả.

Nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi đi bơi để tránh khô da

Chăm sóc cơ thể khi đi bơi

Những hóa chất cùng các chất bẩn từ bể bơi có thể gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể. Điển hình, nó dẫn đến nhiều căn bệnh về tai, mắt, mũi, các bệnh phụ khoa… Không những thế, chúng ta còn phải đối mặt với nguy cơ ảnh hưởng xấu tới da và tóc. Chính vì vậy, ngay sau khi đi bơi, các bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh để làm sạch vùng kín… Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp dưỡng da và tóc.
Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp