Những điều bạn cần biết về massage sau sinh

Massage sau sinh giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh

Có nên chữa vẩy nến bằng massage?

Mất mạng vì massage sai cách

Tại sao massage tốt cho bệnh nhân lupus ban đỏ?

Phương pháp massage cho bà bầu an toàn và hiệu quả

Li ích của massage sau sinh?

Các kỹ thuật massage đúng theo tiêu chuẩn giúp tác động sâu tới hệ bạch huyết, tăng lưu thông máu trong cơ thể, làm giảm mệt mỏi và đau nhức để mẹ có thể dễ dàng phục hồi lại sức khỏe sau quá trình vượt cạn. Đồng thời khi massage các dây thần kinh sẽ được thư giãn, giúp giải phóng stress và tránh được trầm cảm sau sinh. Theo nghiên cứu của Bệnh Viện Mayo Clinic, massage sau sinh là phương pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu nguy cơ và điều trị bệnh trầm cảm sau sinh. Khi cơ thể được massage, mức sản sinh “hormone căng thẳng Cortisol” sẽ giảm đáng kể và mẹ sẽ được thư giãn.

Massage sau sinh có thể làm giảm căng thẳng, giúp cơ bắp được thả lỏng, giảm đau nhức. Ngoài ra, massage sau sinh còn giúp cho mẹ và giải phóng oxytocin – một loại hormone làm tăng sản lượng sữa. Massage giúp chị em ngủ ngon hơn và giúp cải thiện lưu thông máu.

Massage sau sinh giúp làm căng thẳng

- Các động tác massage đúng cách kết hợp với sản phẩm phù hợp sẽ có tác dụng đánh tan những lớp mỡ thừa trong cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng khôi phục lại vóc dáng trước khi mang thai

- Massage sẽ giúp phụ nữ sau sinh giảm đau và sưng sau quá trình sinh nở. Ngoài những lợi ích trên, massage sau sinh còn có tác dụng rất tốt cho việc phục hồi cơ thể của phụ nữ, giúp kích thích sự co bóp tử cung, đưa tử cung trở về vị trí cũ. Massage toàn thân cũng được đánh giá là mang lại lợi ích rất tốt với các mẹ sau sinh gặp phải hiện tượng tiểu nhiều, tiểu khó kiểm soát.

Mới sinh xong có nên massage?

Đối với sản phụ sinh thường thì có thể masage bụng và massage toàn thân sau khi sinh khoảng từ 4 đến 5 ngày. Nhưng đối với sản phụ sinh mổ thì chỉ massage sau khi vết mổ đã lành hẳn, thường thì sau khi sinh khoảng trên vài tuần nhưng cơ địa của mỗi sản phụ khách nhau nên thời gian lành da lại cũng khác nhau. Nên massage tối thiểu 2 lần/tuần trong khoảng 6 tháng đầu sau sinh để việc massage phát huy tối đa hiệu quả.

Đối với sản phụ sinh thường thì có thể massage sau khi sinh khoảng từ 4 - 5 ngày

Lưu ý gì khi massage sau sinh?

Khi thực hiện massage sau sinh bạn cần lưu ý lựa chọn đúng dầu massage và sử dụng kỹ thuật xoa bóp phù hợp. Các loại dầu massage khác nhau sẽ có những lợi ích khác nhau và bạn nên lựa chọn loại massage phù nhu cầu riêng của bản thân. Ngoài ra bạn hãy chọn những loại dầu massage có hương thơm dễ chịu. Khi massage sau sinh các mẹ nên yêu cầu thử trước loại dầu massage vào mu bàn tay để khoảng 3 phút xem da có bị dị ứng với loại dầu massage này không.

Ai không được massage sau sinh?

Massage sau sinh có thể nguy hiểm nếu:

- Bạn đang gặp các vấn đề về da như phát ban, nổi mụn, mắc các bệnh ngoài da

Nên lựa chọn dầu massage và phương pháp massage phù hợp

- Bạn cảm thấy không thoải mái: Massage sau sinh giúp bạn cảm thấy thư giãn. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn bất thường khi massage thì nên dừng massage ngay lập lức.

- Bạn bị tăng huyết áp

- Bạn bị thoát vị

Tốt nhất trước khi massage sau sinh bạn nên trao đổi với bác sỹ xem massage sau sinh có phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân mình không.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp