Những khoáng chất nên bổ sung để chống trầm cảm sau sinh

Mệt mỏi quá mức, thậm chí có ý nghĩ tự tử là các biểu hiện của người bị trầm cảm sau sinh

Hiệu quả giảm đau của thuốc chống trầm cảm

Trầm cảm ảnh hưởng gì đến thể chất người bệnh?

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Sử dụng lâu dài các thuốc trầm cảm có sao không?

Theo các nhà nghiên cứu, để ngăn ngừa trầm cảm, phụ nữ sau khi sinh nhớ bổ sung những dưỡng chất như dưới đây:

Vitamin B3 và sắt

Serotonin là chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào việc điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và cảm giác ngon miệng. Cơ thể của bạn sản xuất chất hóa học này với sự giúp đỡ của vitamin B3 và sắt. Cung cấp đủ lượng vitamin B3 và sắt giúp chuyển đổi tryptophan, một acid amin thiết yếu tham gia vào quá trình hình thành serotonin.

Khuyến cáo về lượng cung cấp hàng ngày của vitamin B3 cho các bà mẹ đang cho con bú là từ 17 - 35mg. Lượng sắt nên bổ sung hàng ngày dao động từ 9 đến 18mg và không được phép vượt quá 45mg.

Để điều trị trầm cảm sau sinh, bạn cần ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin B3 và sắt. Hai dưỡng chất này có thể bổ sung qua nguồn thực phẩm (thịt gà, các loại hạt, các loại đậu, ngũ cốc...) hoặc bằng các các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Calci và vitamin D

Theo Đại học Michigan (Mỹ), bổ sung calci có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh. Để có thể sử dụng calci một cách tối ưu nhất, bạn cũng cần cung cấp đủ lượng vitamin D cho cơ thể.

Các khuyến cáo về lượng calci hàng ngày cho phụ nữ đang cho con bú là 1.000mg. Lượng calci bổ sung trong một ngày không được phép vượt quá 2.500mg. Lượng vitamin D khuyến cáo bổ sung hàng ngày là 400 IU (đơn vị quốc tế).

Bạn có thể bổ sung calci từ các thực phẩm như: Sữa, rau xanh, ngũ cốc,... Trong sữa thường có thêm vitamin D để giúp hấp thụ calci. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp vitamin D cho cơ thể bằng 15 phút tiếp xúc với ánh sáng mặt trời (ít nhất 3 lần/tuần). Tuy nhiên, nên chọn thời điểm sáng sớm (khoảng từ 6 – 8 giờ) và chiều muộn (sau 5 giờ) để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tránh làm bỏng da hay gây ung thư da do nắng gắt vào những thời điểm khác.

Các vitamin nhóm B

Các vitamin nhóm B tham gia vào một loạt chức năng trong cơ thể, ví dụ như điều chỉnh sự trao đổi chất và duy trì mức năng lượng. Bạn nên bổ sung vitamin B6, B9 và B12 để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Thực phẩm có chứa nhiều vitamin nhóm B bao gồm: Các loại hạt và đậu, thịt gà, hải sản và ngũ cốc. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ về liều lượng bổ sung các vitamin nhóm B để có thể điều trị triệu chứng trầm cảm sau sinh tốt nhất.

Cách phòng ngừa trầm cảm sau sinh hiệu quả, an toàn

Để tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm hậu quả trầm cảm sau sinh, bạn nên ưu tiên sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó như sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử... giúp tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tâm - thần kinh, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, lo âu... nhất là ở những người bị trầm cảm.

Bệnh nhân bị trầm cảm có thể tự giúp mình thoát khỏi tình trạng chán nản bằng việc tham gia các hoạt động xã hội, thường xuyên nói chuyện với người thân, bạn bè và sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cao hợp hoan bì mỗi ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giảm trầm cảm

 
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… Sản phẩm có công dụng giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh