Những loại dầu tốt nhất mẹ nên dùng massage cho bé

Mẹ có biết chọn loại dầu massage nào thích hợp cho bé chưa?

Những tai họa rình rập khi massage thư giãn, chữa bệnh

Trẻ hơn nhờ massage da mặt hàng ngày

Hướng dẫn cách massage giúp bé lớn nhanh, trí tuệ phát triển

Massage vú giúp kích sữa mẹ hiệu quả

Massage không chỉ giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé mà nó còn giúp xương của bé chắc khoẻ và duy trì 1 cơ thể khoẻ mạnh. Ngoài ra massage còn giúp bé được thư giãn và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da của bé.

Việc chọn dầu thích hợp để massage cho em bé là rất quan trọng. Tuy nhiên, chọn tinh dầu nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da và cơ thể của trẻ thì không phải mẹ nào cũng biết. Dưới đây là một số loại dầu massage tốt nhất giúp mẹ có sự lựa chọn an toàn cho bé yêu:

Dầu dừa

 Nếu mẹ đang băn khoăn không biết chọn sản phẩm nào để massage cho bé thì dầu dừa chính là sự lựa chọn tốt nhất. Dầu dừa dễ dàng hấp thụ vào da và làm mát cơ thể của bé một cách nhanh chóng, nó giúp dưỡng ẩm và làm da của bé trở nên mềm mại hơn. Thoa một lượng dầu dừa lên cơ thể sẽ giúp da của em bé được dưỡng ẩm và khỏe mạnh hơn. Các tính chất kháng khuẩn và kháng nấm của dầu này là một sự lựa chọn lý tưởng cho làn da của bé.

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt giữ ấm cơ thể, tăng cường xương và giúp bé tránh cảm lạnh và ho rất hiệu quả. Tuy nhiên, nó không thể được áp dụng trực tiếp vào da của em bé vào mùa hè vì nó sẽ gây nóng và kích ứng lên da bé. Nếu muốn sử dụng dầu mù tạt để massage cho bé, mẹ nên chọn thêm 1 loại dầu mát để kết hợp lại với nhau sau đó mới sử dụng massage cho bé. Dầu mù tạt giúp thư giãn cơ thể của em bé và giúp bé có được thư giãn. Nếu bé đau bụng sinh lý, hay khóc, mẹ có thể dùng dầu mù tạt ấm xoa bóp cho bé.

Dầu olive

Dầu olive là một loại dầu massage phổ biến mà có thể được sử dụng cho trẻ sơ sinh. Nó là hoàn toàn an toàn để sử dụng dầu này trên da của em bé. Đây cũng là loại dầu được sử dụng  rất nhiều ở các nước phương Tây khi xoa bóp.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một thành phần phổ biến trong các loại dầu massage, chứa rất nhiều Vitamin E và các thành phần kháng chất khác. Massage bằng dầu hạnh nhân cho bé sẽ giúp bảo vệ toàn diện cho làn da của bé. Nó cũng có thể được sử dụng như một loại dầu tắm, giúp bé thư giãn và có 1 giấc ngủ tốt hơn.

Dầu thầu dầu

Dầu cây Thầu Dầu hay còn gọi là dầu Hải Ly có thể được sử dụng để massage cho em bé. Mẹ nên sử dụng dầu này cho bé trước khi đi tắm, nó sẽ giúp điều trị khô da, tóc và móng tay. Mẹ cũng cần lưu ý khi sử dụng dầu thầu dầu để massage cho bé nên tránh các khu vực xung quanh mắt và môi của em bé.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ