Có anh trai bị mất trí nhớ thì có bị mắc căn bệnh này không?

Có anh trai mắc bệnh mất trí nhớ nghĩa là bạn cũng có nguy cơ cao

Mắc bệnh Alzheimer có được hiến tạng?

Dầu dừa có giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer?

Bổ sung magne có ngừa được mất trí nhớ?

Curcumin có thể phòng bệnh Alzheimer ở người già?

TS.BS Derick Scovel – chuyên gia thần kinh, tâm lý học lâm sàng Mỹ trả lời:

Bạn thân mến,

Alzheimer là bệnh thoái hóa não bộ không hồi phục. Các tế bào thần kinh ở vỏ não và cấu trúc xung quanh khu vực võ não bị tổn thương là nguyên nhân gây nên chứng sa sút trí tuệ, làm giảm khả năng phối hợp vận động, khả năng cảm nhận cảm giác bị rối loạn… cuối cùng người bệnh sẽ bị mất trí nhớ, thậm chí là tử vong sớm nếu không được can thiệp kịp thời.

Trong một nghiên cứu của Đại học Y Kansas, Mỹ tiến hành trên 53 người mắc bệnh mất trí nhớ trong hai năm. Tất cả các bệnh nhân tham gia nghiên cứu đều trên 60 tuổi. Tất cả các bệnh nhân đều được kiểm tra khả năng nhận thức và được tiến hành quét não.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người mà gia đình có tiền sử mắc bệnh Alzheimer thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn 4 - 10 lần so với những người mà gia đình không ai mắc bệnh.

Theo thông tin mà bạn cung cấp, năm nay bạn đã bước vào tuổi 60 và có anh trai mắc bệnh Alzheimer thì bạn có nguy cơ cao mắc bệnh này. Bạn cần làm hai việc: Dự phòng bệnh và phát hiện sớm căn bệnh này để có hướng điều trị kịp thời. Nên nhớ rằng điều trị Alzheimer chỉ có tác dụng nếu như bệnh nhân ở giai đoạn vừa và nhẹ. Các bệnh nhân nặng hầu như không có đáp ứng với điều trị.

Liên kết di truyền của bệnh chiếm 50% các trường hợp mắc bệnh, nhưng bạn vẫn có khả năng ngăn chặn Alzheimer bằng cách thay đổi lối sống, bảo vệ não bộ bằng thực phẩm chức năng có công dụng cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng ghi nhớ và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+ (Ghi)

Bệnh nhân sa sút trí tuệ có cần biết mình đã mắc bệnh? - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già