Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Cán bộ công nhân viên ngành giao thông tham gia hiến máu (Ảnh: Đặng Tiến)

Hàng nghìn người đội mưa rét đi hiến máu

Phát động hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2015

Chuyện tình cảm động: Người đàn ông hiến máu 147 lần để cứu vợ

Sau khi hiến máu có bị tăng cân không?

TNGT đang là vấn nạn toàn cầu. Tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 26 nguời chết, khoảng 50 người bị thương do TNGT. Trong số này có nhiều nạn nhân vì không được cấp cứu đúng cách, khan hiếm máu để truyền.

Tiếp nối thành công của Ngày hội hiến máu năm 2013 và 2014,  hoạt động năm nay mang thông điệp: “Tính mạng con người là trên hết - Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế, kêu gọi “Mọi người hãy tham gia hiến máu tình nguyện cho người bệnh và nạn nhân tai TNGT, hãy cùng nhau cứu sống người bệnh bằng tình cảm, trách nhiệm và giọt máu được chắt chiu từ những trái tim nhân hậu của chính mình”.

Thứ trưởng Bộ Y tế động viên người hiến máu (Ảnh: Moh)

Tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện còn có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và hơn 1.000 cán bộ công nhân viên chức ngành Giao thông.

Hiện nay, người bệnh, người bị TNGT đang rất cần máu, năm 2014 toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được trên 1 triệu (1.050.382) đơn vị máu. Trong đó: 96,6% là hiến máu tình nguyện, đạt 1,16% dân số hiến máu, Tuy nhiên theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới để đảm bảo đủ máu và chế phẩm máu có chất lượng cao cho cấp cứu và điều trị thì số đơn vị máu tiếp nhận hàng năm phải đạt 2% dân số.

Ngày hội năm nay, Ban tổ chức phấn đấu tiếp nhận từ 500 đến 700 đơn vị máu để khắc phục tình trạng khan hiếm máu. 

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn