Những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đã mang thai

Một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết mình đã mang thai hay chưa

Mang thai bao lâu thì bà bầu bắt đầu buồn nôn và nôn?

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

Máu báo

Máu báo thường có dạng đốm nhỏ, là máu tươi và không kèm theo dịch nhầy. Máu báo thường xuất hiện khi bạn mang thai được 3 - 4 tuần. Lượng máu và thời gian ra máu báo có thể không giống nhau ở nhiều phụ nữ. Trong khi có những người không có dấu hiệu nào, thì có những người chỉ ra vài giọt, cũng có người ra một ít nhưng kéo dài 1 - 2 ngày. Đặc điểm chung của máu báo thai ở hầu hết phụ nữ là ít hơn rất nhiều so với kinh nguyệt.

Mệt mỏi

Mệt mỏi bất thường cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mang thai. Sự gia tăng một loại hormone có tên là progesterone trong thời kỳ mang thai chính là nguyên nhân khiến bà bầu có cảm giác mệt mỏi. Tình trạng mệt mỏi có thể làm giảm lượng đường trong máu và hạ huyết áp.

Ốm nghén

Hiện tượng phụ nữ nôn và buồn nôn trong thời kỳ mang thai được gọi là ốm nghén. Hiện tượng này có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào trong ngày nhưng thường gặp nhất vào buổi sáng.

Phụ nữ mang thai thường cảm thấy buồn nôn ngay sau khi thức dậy, có thể biến mất ngay sau đó. Một số phụ nữ chỉ có cảm giác buồn nôn trong khi một số khác bị nôn mửa. Lý do chưa rõ ràng nhưng các bác sỹ nghi ngờ rằng sự biến động của các hormone có thể là nguyên nhân.

Chậm kinh

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Do đó, nếu nhận thấy kỳ kinh của mình đã bị chậm, bạn nên đi thực hiện các xét nghiệm để xác định xem mình đã có thai hay chưa.

Chậm kinh cũng là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã có thai

Thay đổi ở ngực

Quá trình mang thai cũng khiến bộ ngực của phụ nữ xuất hiện một số thay đổi. Ngực của họ có thể trở nên mềm và sưng nhẹ là do sự biến động của nội tiết tố. Không chỉ vậy, kích thước ngực của phụ nữ cũng có thể tăng lên khi có thai. Ngoài ra, nếu có thai, bạn sẽ nhận thấy núm vú của mình trở nên lớn hơn hoặc thay đổi màu sắc. Một số phụ nữ cũng sẽ có cảm giác ngứa ran ở ngực khi có thai.

Nhạy cảm với một số thực phẩm

Nhạy cảm với một số thực phẩm là triệu chứng khá phổ biến trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các dây thần kinh khứu giác trở nên quá nhạy cảm trong thời kỳ mang thai và điều này khiến phụ nữ nhạy cảm hơn với một số loại thực phẩm mà trước đây họ vẫn sử dụng bình thường.

Đi tiểu thường xuyên

Lượng máu trong cơ thể tăng lên khi phụ nữ bắt đầu mang thai. Điều này làm cho thận hoạt động nhiều hơn bình thường và chất lỏng trong bàng quang sẽ tăng lên. Nếu nhận thấy mình đi tiểu nhiều hơn trước đây dù bạn không uống quá nhiều nước trong ngày thì rất có thể bạn đã mang thai.

Táo bón

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Quá trình tiêu hóa bị chậm lại do những thay đổi về nội tiết tố trong thời kỳ mang thai. Điều này có thể gây táo bón. Đây là một triệu chứng phổ biến mà phần lớn phụ nữ đều gặp phải trong thời kỳ mang thai.

Các dấu hiệu khác

Ngoài các dấu hiệu và triệu chứng nêu trên, một số phụ nữ còn xuất hiện các dấu hiệu khác khi mang thai như: Nhức đầu, đau lưng, chóng mặt và thậm chí thay đổi tâm trạng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp