Những món ngon ở Huế nhất định phải thưởng thức trong đời

Bát bún bò đậm đà xứ Huế

Bún hến, món ngon xứ Huế

4 món chay ngon từ mì căn mùa Vu Lan

Bánh bột lọc xứ Huế

Những loại bánh miền Trung hút hồn du khách

Bún bò Huế

Ăn bún bò Huế ở Hà Nội, Sài Gòn đã nhiều, nhưng có lẽ, không có quán nào làm ngon và đúng vị như bún bò xứ Huế. Bát bún bò Huế gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi những lát thịt bò nâu mềm, miếng chân giò mỡ màng, miếng giò tự nắm giòn giòn cùng miếng tiết lợn lấp lánh. Rau ăn kèm tươi và rất phong phú. Khắp nơi ở Huế đều có quán bún bò, nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là quán số 13 Lý Thường Kiệt (cạnh Nhà khách Công đoàn).

Nem lụi

Ở đường Nguyễn Huệ có hai quán nem lụi nổi tiếng, lúc nào cũng chật ních người ăn. Nem lụi tại đây được ăn kèm với khế, giá, lát chuối xanh, vả thái sống, rau, chấm với nước lèo chua ngọt.

Nem lụi ăn kèm với rau sống, vả chấm với nước lèo chua ngọt

Bánh khoái

Bánh khoái ngon nhất có lẽ là ăn ở quán Lạc Thiện trên đường Trần Hưng Đạo. Bánh khoái gần giống bánh xèo của miền Nam nhưng nhỏ hơn. Bánh được đổ bằng bột gạo xay sệt với nước và lòng đỏ trứng, thêm thịt bò nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, tôm bóc vỏ, giá sống, tiêu, hành… Nước chấm bánh khoái rất lạ và ngon.

Bánh khoái Huế

Cơm chay

Các món chay ở Huế được chế biến đa dạng, phong phú và khá thịnh soạn với đầy đủ các món, chiều lòng Phật tử phương xa. Nếu muốn thưởng thức cơm chay Huế, bạn có thể ghé quán cơm chay Liên Hoa tại đường Lê Quý Đôn hoặc ghé chùa Từ Đàm.

Mâm cơm chay thịnh soạn

Cơm hến

Cơm hến được làm từ cơm trắng để nguội, bên trên bày hến, tóp mỡ chiên giòn và lạc rang giã nhỏ, mắm ruốc hơi cay. Rau sống ăn kèm có rau thơm, hoa chuối, giá đỗ và một ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Cơm hến ngon nhất là ở cồn Hến, hoặc quán vỉa hè trên đường Trân Nhân Tông gần chợ Tây Lộc.

Bát cơm hến

Bánh bèo chén

Nói đến những món bánh ngon ở Huế không thể không kể đến bánh bèo chén. Những chén bánh bèo nhỏ xinh trắng mướt, vàng ruộm ruốc tôm bày trên mẹt lá chỉ nhìn thôi đã đủ chảy nước miếng rồi. Để có được những chiếc bánh bèo chén, đòi hỏi sự khéo léo của đầu bếp trong khâu xay bột, đổ bánh để làm sao chiếc bánh khi ăn phải vừa mềm, vừa dẻo, vẫn giữ được hương thơm của bột gạo, vị mặn mà của gạch tôm…

Mẹt bánh bèo chén

Bánh bột lọc

Bóc lá ra, thấy chiếc bánh trong suốt, in rõ hình con tôm đỏ au và miếng thịt ba chỉ thái nhỏ trong lòng bánh, ăn một miếng thấy dai sần sật. Khác với các món bánh khác, bánh bột lọc chỉ cần ăn với mắm ngọt thật cay mà không cần ăn kèm rau sống.

Bánh bột lọc xứ Huế


An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng