Sai lầm thường gặp ảnh hưởng đến sức khỏe bạn gái 20

Đau lưng gây nên nhiều phiền toái cho người bệnh

Dinh dưỡng cho người bệnh run tay chân

Massage chân, bấm huyệt có hiệu quả phòng và điều trị bệnh tật

Cách làm đẹp sau sinh từ A đến Z đơn giản của các mẹ Việt hiện đại

Những cách điều trị đau cơ xơ hóa không dùng thuốc

Không ngủ đủ giấc

Một ngày làm việc mệt nhoài, sau đó là một đêm tiệc tùng không ngơi nghỉ có thể khiến bạn hầu như không thể ngủ được. Không ngủ đủ giấc có thể khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi trong suốt ngày hôm sau, đồng thời cũng đi kèm với nguy cơ lão hóa sớm. Hãy nhớ rằng bạn cần ngủ tối thiểu 7 giờ/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Không ngủ đủ giấc gây lão hóa sớm

Không đủ calci trong chế độ ăn

Thiếu calci có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe sau này của bạn, điển hình là loãng xương. Bạn có thể bổ sung calci qua chế độ ăn hàng ngày hoặc các loại thực phẩm chức năng 

Uống rượu bia vô độ

Một ly rượu vang hoặc 1 cốc bia mỗi tuần sẽ không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, nhưng nếu uống thường xuyên sẽ dẫn đến tổn thương gan và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Không uống đủ nước

Một lịch trình bận rộn có thể khiến bạn quên uống đủ nước. Thiếu nước có thể ảnh hưởng đến não bộ, tim, thận, hệ tiêu hóa... Vì vậy, hãy nhớ mang theo một chai nước bên mình hoặc để trên bàn làm việc để nhớ uống đủ nước.

Cần uống đủ nước mỗi ngày

Tránh thai thiếu khoa học

Một số cách tránh thai thiếu khoa học như lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, canh ngày an toàn để “yêu”... đều có thể khiến bạn mang thai ngoài ý muốn. Tốt hơn hết là hãy tới gặp bác sỹ sản khoa để được tư vấn về phương pháp tránh thai an toàn và các cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả. 

Chế độ ăn không đủ sắt

Nếu chế độ ăn hàng ngày không có đủ sắt sẽ dẫn đến thiếu máu và nhiều hệ lụy khác cho sức khỏe như kiệt sức, xanh xao, đau đầu, rụng tóc...

Không ăn đủ trái cây và rau xanh

Thiếu chất xơ từ trái cây và rau xanh trong chế độ ăn uống của bạn gây ra những ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây nên táo bón, khó tiêu và đầy hơi.

Trái cây và rau xanh rất giàu chất xơ

Không sử dụng kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà vào ban ngày là thói quen xấu có thể khiến da nhanh lão hóa, thậm chí dẫn đến ung thư da. 

Gội đầu quá nhiều

Gội đầu quá nhiều là thói quen không hề tốt vì có thể khiến tóc khô và dễ gãy rụng hơn.

Ăn ngoài quá nhiều

Nhiều khi ăn ngoài là lựa chọn duy nhất của bạn trong những lúc bận rộn. Tuy nhiên đó cũng là nguyên nhân dẫn đến một loạt những vấn đề cho sức khỏe do việc chế biến mất vệ sinh, thực phẩm không đảm bảo...

Ăn kiêng

Ăn kiêng giúp giữ dáng nhưng có thể gây nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn, thầm lặng “tàn phá” nhiều bộ phận của cơ thể, dẫn đến rụng tóc, hôi miệng, sâu răng, da xấu, thiếu sức sống.

Bỏ bữa

Bỏ bữa có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều và dẫn đến tăng cân. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn đủ bữa hàng ngày và mang theo đồ ăn nhẹ như các loại hạt, trái cây... để tránh bị đói.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp