Testosterone suy giảm sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?

Testosterone đóng vai trò quan trọng tới nhiều chức năng trong cơ thể phái mạnh

Những thắc mắc về "chuyện ấy" ở đàn ông

Bao cao su bị mất hiệu quả khi nào?

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

1. Khiến bạn không còn hứng thú trong chuyện ấy

Tác hại được nhiều người biết đến nhất nếu nồng độ testosterone thấp trong máu là làm suy giảm ham muốn tình dục. Nó thậm chí có thể gây ra các vấn đề liên quan tới cơ chế cương dương ở nam giới.

2. Bạn sẽ bị mất cơ bắp

Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển cơ bắp. Một nghiên cứu gần đây đến từ Nhật Bản chỉ ra rằng, những người đàn ông được chẩn đoán suy giảm testosterone có nguy cơ tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 bị giảm khối lượng cơ bắp chỉ trong một thời gian ngắn so với những người đàn ông khỏe mạnh.

3. Giảm kích thước bộ phận sinh dục

Nếu nồng độ testosterone không được duy trì ở mức ổn định, các mô ở dương vật, bìu và tinh hoàn có thể bị teo lại. Kích thích cơ thể tự sản sinh testosterone tự nhiên có thể giúp nam giới cải thiện vấn đề này.

4. Sự xuất hiện ồ ạt của mỡ

Theo nghiên cứu đến từ Úc, những nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt đã tăng hơn 14% mỡ cơ thể và 22% mỡ nội tạng sau một năm điều trị bằng liệu pháp tước androgen nhằm làm cơ thể giảm sản sinh testosterone. Tăng tỷ lệ mỡ cơ thể không chỉ khiến ngoại hình của bạn trở nên xấu đi mà còn khiến bạn gặp phải nguy cơ cao hơn mắc các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường và tim mạch.

5. Đãng trí một cách thường xuyên

Rắc rối với tư duy và trí nhớ thường xảy ra ở nam giới bị suy giảm testosterone. Cũng một nghiên cứu đến từ Úc được công bố vào năm 2015, những người đàn ông có mức testosterone thấp trong máu đã giảm đáng kể về điểm số các bài kiểm tra về trí nhớ.

6. Hay có những cảm xúc tiêu cực

Nồng độ thấp testosterone cũng có thể tác động trực tiếp tới tâm trạng của bạn. Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Endocrine, 23% những người đàn ông trẻ mới được chẩn đoán suy giảm testosterone có biểu hiện của chứng trầm cảm, cao hơn 4 lần so với những người đàn ông có nồng độ testosterone bình thường.  

7. Đối diện với nguy cơ cao gãy xương

Bình thường, các mô xương sẽ liên tục bị phá vỡ và được xây dựng lại. Khi nồng độ testosterone giảm, mô xương bị phá vỡ nhanh hơn so với thời gian các mô xương được xây dựng. Kết quả là, bạn có nguy cơ cao hơn mật độ thấp khoáng trong xương, loãng xương và gãy xương.

8. Các vấn đề tim mạch

Ảnh hưởng của nồng độ thấp testosterone trong máu với nguy cơ của các vấn đề tim mạch đã được chỉ ra trong nhiều nghiên cứu. Một nghiên cứu ở Vương quốc Anh đã phát hiện những nam giới bị suy giảm testosterone phải đối diện với nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn những nam giới có mức testosterone bình thường.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn