5 thực phẩm tăng cường chất lượng sữa mẹ

Bổ sung những thực phẩm dưới đây để giúp bé có nguồn dinh dưỡng tốt nhất

Tác dụng không ngờ từ sữa mẹ

Cách duy trì sữa cho con bú khi mẹ đi làm trở lại

Cho con bú - Lợi trăm đường!

Có nên xin sữa mẹ cho trẻ bú?

Bột yến mạch

Bột yến mạch kích thích việc sản xuất oxytocin, một hormone giúp cho quá trình sản xuất sữa mẹ. Bột yến mạch cũng giúp ngăn ngừa thiếu máu và chứng căng thẳng, trầm cảm ở những bà mẹ mới sinh. Ngoài ra, chất xơ trong thực phẩm này cũng giúp cơ thể dễ tiêu hóa.

Bạn có thể nấu bột yến mạch với một thìa mật ong, bạch đậu khấu, các loại hạt thái nhỏ, hoa quả hoặc nghệ tây để tăng cường hương vị cũng như dinh dưỡng cho món ăn.

Hạnh nhân


Hạnh nhân và các loại hạt khác như quả óc chó, hạt điều,... là những nguyên liệu rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Hạnh nhân có chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất quan trọng cho sức khỏe của mẹ cũng như em bé. Hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp calci tốt. Ngoài ra, các chất béo không bão hòa trong hạnh nhân làm tăng dưỡng chất trong sữa mẹ.

Bạn có thể thưởng thức 5 hoặc 6 quả hạnh nhân hàng ngày, nhưng tránh ăn hạnh nhân muối hoặc rang.

Dầu dừa


Dầu dừa có chứa các acid béo thiết yếu như acid béo omega-3 giúp sản xuất nhiều sữa mẹ. Trong thực tế, các acid béo thiết yếu giúp sữa mẹ “béo” và bổ dưỡng hơn. Thêm vào đó, dầu dừa có tính chất tăng cường miễn dịch và có thể cung cấp cho mẹ năng lượng cần thiết để chăm sóc em bé.

Các mẹ đang cho con bú nên ăn từ 1 đến 3 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng dầu dừa trong món salad hay các loại sốt.

Trứng

Trứng rất giàu protein, lutein, vitamin B2, B12, vitamin D, acid folic và choline. Việc tăng lượng choline trong thời kỳ mang thai và cho con bú có thể thúc đẩy sự phát triển bình thường của não bé. Lòng đỏ trứng là một trong số ít các loại thực phẩm giàu vitamin D - khoáng chất quan trọng với trẻ sơ sinh. Các protein trong trứng có sự cân bằng hoàn hảo của 8 loại acid amin thiết yếu.

Bạn có thể bổ sung trứng trong bữa ăn hàng ngày, chế biến thành món luộc, chiên hoặc ăn cùng salad.

Cá hồi

Cá, đặc biệt là cá hồi, nên có trong chế độ ăn của mẹ đang cho con bú. Cá hồi là nguồn cung cấp protein và DHA, acid béo omega-3 rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Cá hồi còn chứa vitamin D, khoáng chất nhiều phụ nữ đang thiếu hụt. 

Ăn 2 phần cá hồi mỗi tuần để cung cấp các acid béo quan trọng cho trẻ sơ sinh.

Vi Bùi H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng