Wasabi tốt cho sức khỏe như thế nào?

Wasabi mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Có nên dùng wasabi để điều trị mụn trứng cá?

Khỏe đẹp, kháng ung thư nhờ wasabi

Giấm táo - Bí quyết giúp quý ông "đánh bại" rối loạn cương dương

Bổ sung vitamin K như thế nào cho an toàn?

Wasabi chữa ngạt mũi

Wasabi có vị rất hăng và cay nồng đặc biệt. Vị cay cay của nó không giống như vị cay khi bạn ăn ớt. Nó có thể làm cho bạn phải chảy mắt và nước mũi. Do đó, nó có thể được sử dụng như là một phương thuốc chữa tình trạng tắc nghẽn niêm mạc do chứng cảm lạnh thông thường. Hợp chất Allyl Isothiocyanate có trong wasabi cũng giúp chống lại mầm mống gây bệnh cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh đường hô hấp.

Wasabi ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm

Hợp chất Allyl Isothiocyanate có trong wasabi là một hợp chất kháng khuẩn mạnh. Allyl Isothicyante có tác dụng ức chế vi khuẩn và nấm, từ đó ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm do các loại vi khuẩn như: Salmonella, E.coli , H.pylori, Staphylococcus Aureus và các loại nấm mốc gây ra. Đây có lẽ là lý do tại sao wasabi thường được dùng để ăn các món gỏi sống và sushi.

Wasabi giúp giảm đau

Tình trạng viêm nhiễm là gốc rễ của hầu hết các vấn đề sức khoẻ hiện nay. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau nhức. Một hợp chất hoạt tính sinh học chính được tìm thấy trong wasabi có tên là 6-MSITC có khả năng ức chế sự viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó làm giảm cường độ đau đớn của các cơn đau.

Wasabi bảo vệ trái tim

Hợp chất 6-MSITC có tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Wasabi tốt cho hệ tuần hoàn, giúp tăng cường sức khỏe tim mạchĐiều này cũng làm giảm nguy cơ đau tim và đột qụy.

Wasabi ngăn ngừa ung thư

Hợp chất 6-MSITC không chỉ có đặc tính chống viêm, mà còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại tế bào ung thư. Các nghiên cứu đã xác nhận tác dụng của wasabi trong việc chống lại ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư ruột già và ung thư tế bào hắc tố.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng