Đan Mạch và Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm

Hội thảo diễn ra tại Hà Nội ngày 17/08/2022 - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch.

Nông nghiệp hữu cơ: Người không phụ đất, đất trả công người

​Phát động năm cao điểm an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam tăng cường an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn

Việt Nam - Đan Mạch hợp tác điều trị bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp

Hội thảo tạo ra nhằm mục đích kết nối, tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và công nghệ giữa các nhà hoạch định chính sách, cũng như giữa các doanh nhân Việt Nam và Đan Mạch. Các doanh nghiệp của Đan Mạch sẽ chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu các giải pháp đã được kiểm chứng trong sản xuất nông nghiệp, thực phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ông Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại tại Đại sứ quán Đan Mạch cho biết, trong nhiều năm, các công ty nông nghiệp, thực phẩm Đan Mạch đã không ngừng đầu tư vào các thiết bị và giải pháp sản xuất mới nhằm thúc đẩy sản lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm trong khi tiêu tốn ít nước và năng lượng hơn.

Ông Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại tại Đại sứ quán Đan Mạch - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch.

Ông Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại tại Đại sứ quán Đan Mạch - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch.

“Ngày nay, chúng tôi sản xuất lượng lương thực nhiều hơn gấp ba lần lượng mà dân số Đan Mạch có thể tiêu thụ, với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thấp nhất châu Âu. Các công ty và chuyên gia Đan Mạch rất sẵn sàng chia sẻ những ý tưởng và công nghệ đổi mới với đối tác Việt Nam cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng kinh doanh hiệu quả, bền vững”, ông Troels Jakobsen chia sẻ.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết: “Các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ Đan Mạch và áp dụng chúng trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang nỗ lực phát triển theo chuỗi giá trị và sản xuất bền vững, hướng tới mục tiêu một nền nông nghiệp thông minh và công nghệ cao”.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, mong các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp từ Đan Mạch - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, mong các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp từ Đan Mạch - Ảnh: ĐSQ Đan Mạch

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn doanh nghiệp Đan Mạch trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm là một phần trong nỗ lực của Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội đồng Nông nghiệp & Lương thực Đan Mạch nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm sau gần hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn 13 doanh nghiệp Đan Mạch tới Việt Nam đều là các doanh nghiệp đi đầu trong các lĩnh vực về Giải pháp Chăn nuôi & Sản xuất Thực phẩm, Công nghệ Chế biến Thực phẩm, Nguyên liệu và Giải pháp Điều tiết Nhiệt độ.

Đây là những lĩnh vực quan trọng giúp phát triển sản xuất nông nghiệp, thực phẩm theo hướng hiệu quả cao, xanh và bền vững. Hứa hẹn nhiều sự hợp tác lâu dài, bền vững, thiết thực và hiệu quả, giúp tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đổi mới công nghệ trong chế biến thực phẩm tại Việt Nam.

Một vài hình ảnh tại hội thảo:

Empty
Empty
Empty
 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn