16h30 ĐT Indonesia - ĐT Việt Nam: Giành lợi thế ngay tại xứ vạn đảo

ĐT Việt Nam tự tin giành chiến thắng ngay tại Bung Karno - Ảnh: Zing

Thắng dễ Myanmar, ĐT Việt Nam tự tin đấu Indonesia ở bán kết

ĐT Việt Nam và món quà năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

ĐT Việt Nam: Căn bệnh cũ vẫn chưa có thuốc giải

Bất chấp việc ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn, HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn thể hiện rõ sự tôn trọng đối thủ khi đánh giá rằng đây là thách thức khó khăn nhất từ đầu giải. Tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định ông cùng các học trò sẽ nỗ lực chiến đấu hết mình để có thể đạt được mục tiêu là giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân đối phương.

Sau những gì mà ĐT Thái Lan gặp phải ở chuyến làm khách tại Bung Karno trong khuôn khổ vòng bảng, HLV Park Hang-seo và VFF đã có những động thái mạnh mẽ để bảo vệ các cầu thủ cũng như giúp họ có được tinh thần thoải mái nhất trước khi bước vào trận đấu. Những lo ngại về sự quá khích của CĐV Indonesia phần nào cũng được dẹp bỏ khi hơn 2 ngày có mặt tại đây, ĐT Việt Nam đã nhận được sự bảo vệ nghiêm ngặt từ lực lượng an ninh chủ nhà. Lúc này, tất cả những gì mà các học trò của thầy Park quân tâm chỉ là làm sao để thể hiện được phong độ tốt nhất ở trận đấu chiều nay.

Có một chút không hài lòng từ phía HLV Park Hang-seo về việc BTC nước chủ nhà Indonesia đã quyết định đẩy trận đấu lên sớm hơn 3 tiếng đồng hồ so với lịch cũ do vấn đề thời tiết. Tuy nhiên mọi thứ cũng được sắp xếp ổn thỏa. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể quen được nhịp thời gian để đó không còn là trở ngại lớn.

Bỏ qua những lý do khách quan, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu chiều nay với quyết tâm cao nhất và lực lượng tốt nhất. Trong chiến thắng dễ dàng trước Myanmar ở trận đấu cuối vòng bảng, HLV Park Hang-seo đã có những sự luôn phiên nhân sự giúp các trụ cột có đủ thời gian nghỉ ngơi trước khi đụng độ ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất ở trận đấu chiều nay - Ảnh: Bongdaplus

ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất ở trận đấu chiều nay - Ảnh: Bongdaplus

Không có chấn thương nào xảy ra, chỉ có Hồng Duy bị đau nhẹ sau pha va chạm với cầu thủ Myanmar nhưng chỗ đau đã ổn. Cầu thủ này có thể hoàn tất giáo án tập cũng như vận động bình thường và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu ở trận đấu chiều nay nếu được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Nhưng dĩ nhiên, khả năng anh dự bị là rất cao bởi lẽ Văn Hậu đang đạt phong độ và thể trạng cực tốt.

Trước một Indonesia rất mạnh mẽ, nhiều tiểu xảo và có lối chơi rắn, ĐT Việt Nam cần những cầu thủ mạnh về thể hình và thể lực như Văn Hậu. Ngôi sao người Thái Bình cũng đang đáp lại sự tin tưởng từ HLV Park Hang-seo bằng những màn trình diễn rất tốt từ đầu giải. Anh cùng Tấn Tài tạo nên đôi cánh mới đầy hiệu quả cho ĐT Việt Nam ở những trận đấu đã qua khi vừa phòng ngự tốt lại vừa tấn công rất hay.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ tung ra những quân bài tốt nhất có thể. Indonesia có lợi thế về sân nhà, lực lượng cũng có nhiều thay đổi và cải thiện rõ về lượng lẫn chất. Thế nhưng ĐT Việt Nam cũng có nhiều điều để tự tin như một lối đá rất ăn ý, đa dạng và đặc biệt là có hàng thủ rất vững vàng với việc chưa thua bàn nào tại giải lần này.

Ở tuyến trên, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh và Ngọc Quang đều đạt phong độ tốt giúp HLV Park Hang-seo có nhiều giải phải cho khu vực trung tâm hàng tiền vệ. Quan trọng hơn là việc Quang Hải đang lấy lại phong độ và đã chơi tốt ở trận đấu mới đây để làm gia tăng sức mạnh cho hàng tấn công. Ở vị trí cao nhất Tiến Linh vẫn đang “nổ súng” đều đặn và anh sẽ tiếp tục nhận trọng trách ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở trận đấu với Indonesia này. Thể hình, thể lực và khả năng săn bàn cực tốt của Tiến Linh sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thể tự tin và khả năng chọc thủng lưới ĐT Indonesia.

Chiến thắng là mục tiêu hàng đầu của ĐT Việt Nam ở trận đấu chiều nay. Tất nhiên mọi thứ sẽ không đơn giản nhưng nhìn cách đội dễ dàng vượt qua vòng bảng, người hâm mộ hoàn toàn có thể tự tin sân Bung Karno chiều nay sẽ tiếp tục là show diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nên biết rằng dưới thời HLV người Hàn Quốc này, ĐT Việt Nam chưa một lần thua Indonesia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM
Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Quang Hải, Văn Quyết

 

- Tổng thống Joko Widodo Menpora đã gửi lời động viên đến ĐT Indonesia cùng thông điệp mong muốn đội nhà chơi hết khả năng để giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup 2022.

- Liên quan đến tình hình an ninh cho trận bán kết giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam, BTC nước chủ nhà đã tăng cường nhiều biện pháp an ninh đặc biệt bảo đảm an toàn cho cả đội tuyển và các cổ động viên Việt Nam tới sân Bung Karno cổ vũ. Dự kiến sẽ có khoảng 4190 nhân viên an ninh được bố trí bảo vệ trận đấu này.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia Zainudin Amali cũng gửi thông điệp kêu gọi các cổ động viên nhà không làm loạn hay có hành vi không đẹp đối với đội tuyển Việt Nam. Ông nói: "Hãy xem bóng đá chứ đừng gây rắc rối, khiến cho đội khách cảm thấy khó chịu. Tôi muốn nhắn nhủ người hâm mộ hãy cư xử như một chủ nhà tốt bụng. Chúng ta là một đất nước lịch thiệp, thân thiện với các vị khách".

- Theo quy định của Điều lệ giải, chỉ có 8% trong tổng số vé bán ra dành cho cổ động viên đội khách. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ chỉ có khoảng 4.000 người hâm mộ Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu này. Điều này đồng nghĩa với việc CĐV Việt Nam quá lép vế khi sân Bung Karno sẽ đón khoảng 54.000 CĐV đến sân ở trận đấu chiều nay.

 

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe