Làm sao để đối phó với viêm khớp trong mùa Hè?

Khí hậu nóng ẩm dễ làm bùng phát các cơn đau do viêm khớp

"Điểm mặt” các loại thảo mộc giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

7 biện pháp tự nhiên đối phó với viêm khớp dạng thấp

Hàng triệu người bị viêm khớp cố chịu đau trước khi đi khám

Thuốc chữa viêm khớp làm tăng nguy cơ đái tháo đường?

Trẻ bị thấp khớp dễ mắc đái tháo đường?

Vì sao thời tiết ảnh hưởng đến bệnh nhân viêm khớp? 

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là nhiệt độ và độ ẩm gia tăng, chất dịch trong các khớp có thể bị tác động, dễ gây viêm, từ đó ảnh hưởng đến gân, dây chằng, các cơ ở bệnh nhân viêm khớp hoặc những người bị đau khớp mạn tính. Các dây thần kinh cảm giác trong khớp phản ứng lại với tình trạng viêm nhiễm, khiến người bệnh thấy đau nhức xương khớp hơn.

Một trong những nguyên nhân cũng dẫn đến đau khớp là áp suất không khí. Khi áp suất tăng hoặc giảm đột ngột, các mô bị viêm ở khớp có xu hướng lan rộng, gây đau đớn cho người bệnh.

Nhiệt độ gia tăng dễ gây đau nhức xương khớp

Để giảm bớt những cơn đau do viêm khớp trong những ngày Hè, người bệnh nên:

Sử dụng điều hòa nhiệt độ: Có thể kiểm soát môi trường không khí trong ngôi nhà của bạn ở những ngày nóng ẩm bằng cách sử dụng điều hòa nhiệt độ. Bạn nên hạn chế thời gian ở bên ngoài. Nếu thích tập thể dục ngoài trời, hãy tập vào sáng sớm, khi tiết trời dễ chịu hơn.

Uống nhiều nước: Cơ thể cần nhiều nước để vận động được trơn tru mỗi ngày. Đặc biệt là trong những ngày Hè nóng ẩm, cơ thể rất dễ bị mất nước. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây và rau xanh để đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Đi bơi: Bơi lội trong những ngày nóng sẽ rất tốt cho những bệnh nhân viêm khớp. Nước sẽ giúp giảm áp lực lên các khớp xương, từ đó giúp làm dịu các cơn đau. Tắm bồn cũng là một trong những biện pháp giúp giảm đau do viêm khớp hiệu quả. 

Nước giúp giảm áp lực lên các khớp xương

Tập thể dục: Một số bộ môn như yoga hoặc pilates sẽ giúp tăng cường sự linh hoạt của các khớp, giúp giảm đau khớp xương.  

Sử dụng sản phẩm thảo dược: Để giảm đau do viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân cũng có thể sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho cơ thể, đã được nghiên cứu lâm sàng và cho hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Trong đó, nổi bật như sản phẩm có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với những thảo dược khác gồm sói rừng, bạch thược, nhũ hương… giúp giảm viêm sưng khớp, phục hồi vận động của các khớp và ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp tái phát một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng cần lưu ý luôn giữ cho cơ thể mát mẻ, thoải mái sẽ rất tốt cho các khớp xương. Tránh mặc những loại quần áo khiến bạn bị hạn chế về di chuyển, khó thấm hút mồ hôi. Nên chọn những loại quần áo làm từ coton để dễ thấm mồ hôi, giúp cơ thể vận động dễ dàng, từ đó giúp các khớp xương bớt đau hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp