Làm sao để ngăn ngừa táo bón khi uống vitamin tổng hợp?

Không phải ai cũng cần dùng vitamin tổng hợp

5 cách đơn giản làm giảm táo bón ở người lớn hiệu quả

9 cách giúp bé hết ngay táo bón, đi ngoài dễ dàng

Cẩn thận mất vitamin, khoáng chất khi dùng một số loại thuốc này!

Top 10 sản phẩm vitamin tổng hợp chị em có thể yên tâm sử dụng

Tiến sỹ David Williams - Nhà nghiên cứu y khoa Mỹ, trả lời:

Chào bạn!

Vitamin tổng hợp (mutltivitamin) là sản phẩm bổ sung chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho con người. Vitamin tổng hợp giúp cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm này. Táo bón là tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng vitamin tổng hợp.

Nguyên nhân khiến vitamin gây ra tình trạng táo bón là do trong các loại vitamin tổng hợp chứa sắt.

Nhiều loại vitamin tổng hợp có chứa chất sắt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung sắt cho cơ thể khi bạn bị thiếu sắt. Nếu bổ sung quá nhiều, thì cơ thể không thể hấp thụ hết lượng sắt mà bạn bổ sung. Lượng sắt dư thừa có thể làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Khi bị táo bón do sử dụng vitamin tổng hợp có chứa sắt bạn có thể thực hiện những điều sau để cải thiện táo bón:

- Thứ nhất, bạn có thể thử dùng vitamin tổng hợp sau bữa ăn khi mức acid dạ dày clohydric trong dạ dày tăng lên. Sắt có thể được hấp thụ tốt nhất khi dạ dày có đủ acid dịch vị.

- Bổ sung enzyme tiêu hóa sau bữa ăn của bạn.

- Sử dụng thuốc nhuận tràng làm mềm phân, làm giảm các triệu chứng của táo bón. Sử dụng loại thuốc nào, liều lượng như thế nào còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn. Bạn nên tham vấn bác sỹ điều trị trước khi sử dụng.

- Sử dụng loại vitamin tổng hợp không chứa sắt trong công thức.

Táo bón có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, nếu đã áp dụng các phương pháp trên mà tình trạng táo bón không cải thiện thì bạn nên đi khám bác sỹ để tìm ra nguyên nhân. Khi xác định chính xác nguyên nhân gây táo bón, bác sỹ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị hợp lý.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Ăn hải sản có làm tăng cholesterol? - Ảnh 4Tiến sỹ David Williams là một nhà nghiên cứu y tế, sinh học và bác sỹ nắn khớp xương.

Tiến sĩ David Williams tốt nghiệp ba trường Đại học: Đại học Houston, Đại học Texas và Đại học Rice.

Ông đồng thời cũng là cựu Chủ tịch Trung tâm Chăm sóc Y tế Dự phòng Quốc tế Foundation và là thành viên tích cực của Học viện Y tế Dự phòng.

Ông được biết đến là tác giả danh tiếng hàng đầu thế giới của những cuốn sách viết về phương thức chữa bệnh có nguốn gốc từ thiên nhiên.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị