Làm thế nào để giảm đau cổ vai gáy khi phải ngồi nhiều?

hiện tượng đau vùng cổ, vai rất có thể là dấu hiệu cảnh báo thoái hóa cột sống cổ.

Giảm đau mỏi cổ với 4 bài tập đơn giản

Đau vai cổ sau khi tập Pilates nên cải thiện bằng cách nào?

Đau mỏi vai gáy thường xuyên là mắc bệnh gì?

Giải pháp nào giúp giảm đau cổ, đau vai gáy an toàn nhất?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn Thắm! 
Qua chia sẻ, bạn đang bị đau vùng cổ, vai vì ngồi máy tính nhiều, không biết tình trạng này đã xảy ra lâu chưa? Có thường xuyên tái phát không? Đa phần những người làm công việc như: Nhân viên văn phòng, lái xe,... phải ngồi nhiều đều có nguy cơ cao bị thoái hóa cột sống cổ, dẫn đến các triệu chứng đau cứng vùng cột sống cổ, vai. Trường hợp của bạn cũng vậy, hiện tượng đau vùng cổ, vai rất có thể là dấu hiệu cảnh báo thoái hóa cột sống cổ.
Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng đau vùng cổ vai gáy, bạn cần thực hiện các biện pháp sau: 
- Xoa bóp, massage: Dùng tay xoa bóp vùng vai gáy, có thể thoa thêm dầu hoặc rượu gừng để giảm đau nhanh chóng hơn. 
- Chườm nóng, lạnh: Đây là 2 phương pháp giảm co thắt cơ và đau mỏi vai gáy khá hiệu quả. Bạn có thể chườm nóng bằng ngải cứu hoặc chườm lạnh bằng đá khoảng 20 - 30 phút sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức.
- Bổ sung một số vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Kali, các loại vitamin C, B, E, K2, canxi, magiê,... giúp tăng cường sức khỏe của cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa. 
- Kê đầu cao khoảng 8 - 9 cm khi ngủ, phần trên của vai phải được đặt ở trên gối.
- Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không nên ngồi ở một tư thế quá lâu. Tốt nhất, cứ 1 giờ ngồi làm việc thì cần đứng dậy đi lại và tập vài động tác đơn giản. 
- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.
Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất thiên như như dầu vẹm xanh vừa giúp giảm đau nhức hiệu quả lại bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn chặn đau vai gáy tái phát hiệu quả, an toàn. Dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tại Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy: Dầu vẹm xanh giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động tốt trên 70%, trong đó, giảm sưng khớp là 93,7% và không gây tác dụng phụ. 
Ngoài ra, sự kết hợp của dầu vẹm xanh với thiên niên kiện, nhũ hương là những dược liệu quý đã được sử dụng hàng ngàn năm nay trong những bài thuốc y học cổ truyền với tác dụng mạnh xương cốt, đĩa đệm, giảm đau, hoạt huyết, từ đó giúp cho cột sống, đĩa đệm hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn; với vitamin B1, B2, glycine, MSM giúp làm các cơn đau nhức giảm đáng kể, ngăn chặn thoái hóa cột sống cổ, tăng cường sức khỏe và khả năng đàn hồi, dẻo dai của đĩa đệm, đồng thời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Tất cả thành phần trong sản phẩm hiệp đồng tác dụng giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho cột sống, giảm viêm, cải thiện triệu chứng đau nhức vùng cổ vai gáy và ngăn chặn thoái hóa cột sống cổ tiến triển nặng hơn.
Mới đây, trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, chuyên gia Nguyễn Thị Lực có chia sẻ: “Để cải thiện và phòng ngừa đau lưng, cột sống cổ dai dẳng kéo dài do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đã được nghiên cứu, ví dụ như dầu vẹm xanh đã được Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên nghiên cứu và sản phẩm đã được 3 bệnh viện lớn thử nghiệm trên lâm sàng ở người bệnh như bệnh viện Trung ương quân đội 108, Trường Đại học y Hà Nội, Bệnh viện Quân y 103 cho thấy, tác dụng giảm đau nhanh, mạnh cải thiện khả năng vận động của sản phẩm này. Do đây là bệnh lý cần điều trị lâu dài nên ta cần chọn những sản phẩm an toàn, có thể dùng lâu dài". 
Như vậy, để cải thiện và phòng ngừa hiệu quả tình trạng đau vùng cổ, vai gáy, bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và các loại thảo dược, vitamin, khoáng chất trên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương để giúp kiểm soát triệu chứng lại ngăn chặn bệnh tiến triển hiệu quả, an toàn. 
Chúc bạn sức khỏe! 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Điện thoại tư vấn và đặt hàng miễn cước 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112, website: https://cotthoaivuong.vn/.
Để tri ân quý khách hàng, Cốt Thoái Vương có chương trình tích điểm nhận quà. Theo đó, khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương và tích 6 điểm thành công, bạn sẽ nhận được 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Bên cạnh đó, để khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi