Muốn khoẻ mạnh, có khó gì!

Thiền định giúp bạn tĩnh tâm và kiểm soát tình trạng stress

Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.1)

Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.2)

Người giàu khỏe mạnh và sống lâu hơn người nghèo?

Thân tâm đều vui

Ngủ đủ giấc

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần 8 -10 giờ ngủ mỗi ngày. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và duy trì tốt khả năng tập trung. Nó giúp bạn không cần phải sử dụng đến cà phê để hỗ trợ cho học tập cũng như công việc.

Cười nhiều hơn

Cười nhiều làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn. Khoa học cũng đã chứng minh, nếu bạn thường xuyên cười, sức khỏe của bạn, cụ thể ở đây là hệ thống miễn dịch cũng được cải thiện một cách rõ rệt.

Không làm gì cả

Mỗi ngày, dành ra khoảng 10 phút ngồi trong một nơi yên tĩnh không suy nghĩ bấy kỳ điều gì căng thẳng sẽ giúp bạn luôn có cảm giác sảng khoái và kiểm soát được tình trạng stress.

Ăn lành mạnh

Bạn cần tạo cho mình một chế độ ăn uống thích hợp có sự cân bằng của carbohydrate, protein, các loại trái cây, rau củ và chất béo. Đối với carbohydrate, nên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Nguồn tốt nhất của protein là thịt nạc. Nên ăn ít nhất 5 - 9 khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày và ăn một lượng nhỏ chất béo cần thiết để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động một cách trơn tru.

Uống nước

Hãy uống 2 lít nước (tương đương khoảng 8 ly) mỗi ngày. Nước rất quan trọng với cơ thể, uống thiếu nước sẽ dẫn đến mụn trứng cá, nhức đầu và thậm chí là mất nước.

Uống đủ nước giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh

Tập khởi động buổi sáng

Khởi động cơ thể vào mỗi sáng khi thức dậy giúp các cơ bắp được tập luyện và làm ấm, điều này giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt và thông minh hơn.

Chạy bộ

Chỉ cần dành ra khoảng 10 phút mỗi ngày chạy bộ với tốc độ vừa phải cũng giúp bạn đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe ngắn hạn và dài hạn. Chạy bộ giữ cho cơ bắp của bạn luôn mạnh mẽ, kích thích khả năng hấp thu dưỡng chất và gia tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cần lưu ý, đừng bao giờ chạy đường dài và sau đó đột nhiên dừng lại ngồi nghỉ trên ghế. Hành động này sẽ khiến cơ thể, đặc biệt là chân của bạn trở nên rất đau nhức, từ đó ảnh hưởng tới các buổi tập vào ngày hôm sau. Khi chạy, hãy từ từ giàm dần tốc độ rồi đi dạo và hít thở sâu để cơ thể được thích ứng và bổ sung oxy cho các tế bào trong cơ thể.

Thách thức chính mình

Khi đã tập được một thời gian, hãy thử gia tăng cường độ tập để cải thiện khả năng chịu đựng cũng như tạo cho mình sự thách thức để giữ cho cơ thể luôn đẹp và dẻo dai.

Làm điều gì đó mà bạn thích

Làm những việc bạn thích như chơi với một con vật cưng, đi bơi, hoặc đơn giản chỉ là nói chuyện với bạn bè sẽ giúp bạn luôn trong một tâm trạng tốt và cảm thấy hạnh phúc hơn. Nếu bạn đã có một ngày tồi tệ ở trưởng hoặc ở nơi làm việc, đi xe đạp là một biện pháp đơn giản để loại bỏ sự tức giận, giải phóng stress ra khỏi cơ thể.

Tự cảm thấy ổn về bản thân

Đừng so sánh bản thân với những người khác. Mỗi người có ưu điểm và nhược điểm riêng, thay vì so sánh vẩn vơ, hãy suy nghĩ bạn nên làm thế nào để hoàn thành tốt công việc và phát triển, mở rộng những kỹ năng cá nhân.

Hoàn thành một cái gì đó

Điều này sẽ làm cho bạn có cảm giác chiến thắng và nâng cao mức độ tự tin. Đó có thể là biểu diễn một bài hát hoặc sử dụng tài năng của bạn để làm cho người khác phải ngạc nhiên.

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp