Làm thế nào để phòng ngừa cơn gout cấp tái phát?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Những cơn đau dữ dội, các khớp sưng to, phù nề, sung huyết của cơn gout cấp khiến người bệnh giảm sút về mặt sức khỏe và tinh thần

Ăn hạt cần tây mỗi ngày để giảm gout và kiểm soát huyết áp

5 phương pháp đơn giản giúp điều trị bệnh gout tại nhà

Uống bia có làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout?

5 hiểu lầm tai hại về bệnh gout

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh gút (gout) hay còn gọi là thống phong, là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Những cơn đau từ nhẹ đến nặng, thưa đến mau, thậm chí dữ dội, không đi lại được, các khớp, đặc biệt là ngón chân cái sưng to, phù nề, căng đỏ, sung huyết… khiến người bệnh không chỉ giảm sút về mặt sức khỏe, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt. Nếu không phát hiện và điều trị bệnh gút kịp thời, bệnh sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.
Nguyên tắc điều trị bệnh gút: Điều trị triệu chứng của các đợt viêm khớp
- Cần điều trị viêm khớp cấp trước. Chỉ sau khi tình trạng viêm khớp đã hết hoặc thuyên giảm mới bắt đầu dùng thuốc hạ aicd uric máu. Đồng thời, tiến hành hạ acid uric máu để phòng những đợt viêm khớp cấp tái phát và ngăn ngừa biến chứng. Thường xuyên kiểm tra acid uric máu và niệu, kiểm tra chức năng thận. 
- Điều trị các bệnh lý kèm theo đặc biệt là nhóm các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng mỡ máu, béo phì,…
Các biện pháp giúp giảm bệnh gút và ngăn ngừa triệu chứng:
- Uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, sữa), đặc biệt là nước khoáng có kiềm để tăng cường thải tiết acid uric qua nước tiểu.
- Kiêng rượu bia và các chất kích thích như ớt, cà phê, hạt tiêu.
- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như xà lách, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, dưa gang, khoai tây, cà chua, măng, rau actiso. Có thể ăn trứng, sữa và các chế phẩm phomat trắng không lên men.
- Sinh hoạt điều độ, làm việc nhẹ nhàng, hạn chế để cơ thể bị lạnh, tránh mệt mỏi về cả tinh thần và thể chất (lao động quá mức, chấn thương,…). Cần tập thể dục phù hợp và duy trì liên tục như: Đi bộ, bơi, cầu lông, bóng bàn, đạp xe,…
- Đối với các bệnh nhân thừa cân và béo phì, cần áp dụng chế độ ăn giảm năng lượng, giảm mỡ. Chế độ ăn giảm đạm (thịt ăn không quá 150g/ngày), đặc biệt cần hạn chế ăn các thức ăn có chứa nhiều purin như phủ tạng động vật (lòng lợn tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi), các loại thịt có màu đỏ và hải sản.
Nếu thực sự bị gút, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn điều trị và điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống từ lời khuyên của bác sỹ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dùng thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn cho người dùng. TPCN Hoàng Thống Phong giúp giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong) một cách rõ rệt, đồng thời tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể và ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau. Đồng thời, sản phẩm giúp giảm acid uric máu hiệu quả, an toàn, không lo tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi