Làm thế nào để theo dõi giấc ngủ mỗi đêm?

Cải thiện thói quen ngủ cũng chính là cách cải thiện cuộc sống của bạn!

Đau đớn tiết lộ bạn đã làm gì đêm qua

Người mất ngủ chịu đau kém hơn bình thường

Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

Giảm cân, trị mất ngủ bằng mùi hương

Tìm hiểu về thói quen ngủ có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bởi lẽ, cải thiện thói quen ngủ cũng chính là cách cải thiện cuộc sống của bạn. Dưới đây là cách làm thế nào để bắt đầu theo dõi lịch trình giấc ngủ của bạn:

Sử dụng một ứng dụng theo dõi giấc ngủ trên smartphone

Nếu bạn không từ bỏ được thói quen ngủ bên cạnh điện thoại, hãy bật chế độ máy bay và cài ứng dụng theo dõi giấc ngủ như là: Cycle Sleep, SleepBot và Sleep Time (tất cả đều có thể cài đặt trên Android và iOS). Các ứng dụng này có thể theo dõi chu kỳ giấc ngủ của bạn thông qua cảm biến gia tốc điện thoại của bạn và đánh thức bạn dậy vào đúng thời điểm "dựa trên khoa học về chu kỳ giấc ngủ", tránh việc ngủ quá ít hay quá nhiều.

Thiết bị Cycle Sleep theo dõi giấc ngủ

Mặc dù ứng dụng trên là một cách tuyệt vời để bắt đầu theo dõi giấc ngủ, nhưng nó không phải là một giải pháp hoàn hảo. Nó có thể bị nhiễu và sai số bởi các xáo trộn trên giường khi bạn ngủ, nhất là khi ngủ nhiều người. Khi đó, điện thoại của bạn có thể rơi ra khỏi giường, bị nóng (do bị nằm đè lên) và có thể đánh thức bạn quá sớm hoặc quá muộn trong khi cơ thể bạn chưa sẵn sàng tỉnh giấc.

Sử dụng thiết bị theo dõi giấc ngủ

Các thiết bị như Fitbit Surge, Jawbone Up, Withings Pulse O2/Ox và Misfit Shine sử dụng trong tập luyện thể dục thể thao đều có hiệu quả theo dõi giấc ngủ bằng cách đo chuyển động của bạn suốt đêm. Thực tế, các thiết bị này đều không được thiết kế dành riêng cho theo dõi giấc ngủ, nhưng nó vẫn là một ý tưởng không tồi để kiểm tra chính xác bạn đã làm gì đêm qua.

Thay vì một thiết bị theo dõi tập luyện thể dục, bạn cũng có thể sử dụng một thiết bị theo dõi giấc ngủ chuyên dụng, chẳng hạn như Withings Aura. Thiết bị Aura bao gồm hai phần: Một máy cảm biến nhét dưới đệm hoặc chăn khi bạn ngủ; Một chiếc đèn và loa để đầu giường sẽ từ từ đánh thức bạn bằng cách sử dụng ánh sáng và âm thanh.

Sense cũng là một thiết bị theo dõi giấc ngủ

Thiết bị này giúp người sử dụng có thể giám sát những gì đang xảy ra trong môi trường xung quanh khi họ đang ngủ, từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý giúp tạo một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, cơ thể sảng khoái và khỏe mạnh hơn. Sense có hình dáng giống như một trái bóng cỡ nhỏ, có thể đặt ở kế bên giường ngủ và nó sẽ thay ta giám sát các điều kiện xung quanh khi ta đang ngủ như ánh sáng của phòng, tiếng ồn, nhiệt độ, độ ẩm. Mọi thông tin Sense ghi được sẽ đồng bộ với smartphone sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

 Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

 ** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

 XNQC: Số 825/2013/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp