Lê Quang Tú - GĐ Công ty Người mẫu New Talent: Tôi “yêu” áp lực...

Cựu TGĐ FPT: Thành doanh nhân, dễ "đo" bản thân

TGĐ Sơn Kim: Thành công đến từ một tập thể

TGĐ Vietnamcacao: Kỳ vọng tạo nên kỳ tích

Nữ GĐ Thủy sản Đắc Lộc: Gia đình là nền tảng thành công!

TGĐ Bảo Tín Minh Châu:"Biết tiêu tiền thông minh mới là người giàu"

Được biết đến từ một siêu mẫu, Quang Tú đã thành lập Công ty Người mẫu New Talent với mục đích lựa chọn, đào tạo ra những người mẫu hàng đầu cho làng thời trang Việt. Anh cho biết, hiện New Talent đang tập trung vào các dự án phát triển thời trang Việt Nam, bao gồm tổ chức sản xuất các show diễn, kinh doanh sản phẩm thời trang và hệ thống quản lý - xây dựng hình ảnh Người mẫu với chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng.



Theo lời Tú, đó là quá trình không chỉ đòi hỏi thái độ làm việc nghiêm túc, sự sáng tạo, kinh nghiệm cùng các mối quan hệ… mà còn luôn phải “chiến đấu” cùng những áp lực khác nhau.

Đặt ra các mục tiêu để “chiến đấu”

Chào Quang Tú! Lần nào gặp cũng thấy anh rất phong độ, form dáng chuẩn và luôn phấn chấn, nhiệt huyết. Anh có bí quyết gì thế?

Cảm ơn bạn đã khen ngợi! Công việc của mình là xây dựng, quản lý hình ảnh cho các người mẫu, người làm việc trong lĩnh vực thời trang… nên sự chăm chút ngoại hình cho bản thân là yếu tố quan trọng hàng đầu rồi. Còn bí quyết của tôi ư? Luôn mỉm cười với mọi người, dành thời gian nhất định cho việc rèn luyện cơ thể, ăn uống sinh hoạt hợp lý.

Nhiều người nói rằng, làm “ông bầu” của các ngôi sao, ca sĩ, người mẫu… thường rất mệt, chịu áp lực từ nhiều phía khác nhau. Với anh thì sao? Anh thấy công việc của mình thú vị ở điểm nào?

Thời trang luôn đồng hành cùng sự sáng tạo. Tôi yêu thích công việc của mình, yêu cả cái áp lực phải liên tục tạo ra những sự mới mẻ, cuốn hút… cho những người đam mê thời trang. Đặc biệt, việc đào tạo, quản lý và xây dựng hình ảnh cho các người mẫu thời trang luôn đòi hỏi sự nhạy bén, thay đổi “đấu pháp” liên tục và cả xây dựng tình bạn, xây dựng các mối quan hệ…

Hiện, chúng tôi đang có một số dự án mới, từ tổ chức sản xuất các show diễn, kinh doanh sản phẩm thời trang… cho đến hệ thống quản lý, xây dựng hình ảnh Người mẫu với chất lượng cao.

Từ một siêu mẫu trở thành một người đứng sau để đào tạo, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sự nghiệp cho các người mẫu và cả những người đẹp chinh chiến trên đấu trường nhan sắc. Anh có thể chia sẻ gì về sự thay đổi vị trí này?

Trực quan nhất, dễ thấy nhất có lẽ là sự thay đổi về tâm thế. Không còn quá quan tâm đến cái Tôi với những mục tiêu gần, ngắn hạn mà phải có được cái nhìn tổng quát về chiến lược phát triển lâu dài cho New Talent, cho những cá nhân mà công ty quản lý trong một môi trường khá phức tạp: nhiều cạnh tranh, luôn đòi hỏi sự phấn đấu, thể hiện dấu ấn cá nhân...
Bên cạnh đó, môi trường của giới “chân dài”, người đẹp… cũng là chốn nhiều thị phi, lắm “hào quang ảo”. Chính vì thế, luôn phải tỉnh táo và “bền chí”. Phương châm sống và làm việc của tôi là đặt ra những mục tiêu, phân tích cặn kẽ rồi bắt tay vào chiến đấu với chúng một cách bền bỉ, quyết tâm cao độ.

Ai cũng biết những hoa hậu như Mai Phương Thúy hay Ngọc Hân đều xuất thân từ “lò luyện hoa hậu” của anh. Theo anh thì để thành hoa hậu có khó không? Và anh có lời khuyên nào cho các cô gái trẻ đang muốn đi đến đỉnh vinh quang?

Biết nói sao nhỉ ? Chuyện bén duyên luyện hoa hậu có lẽ là một định mệnh đối với tôi. Nhiều lúc suy nghĩ lại, tôi thấy chuyện một cô gái đẹp, trưởng thành từ New Talent và trở thành Hoa Hậu không khó, điều quan trọng là bản thân cô ấy phải hội tụ các phẩm chất tốt đẹp của một ngôi sao… Và nhiệm vụ duy nhất của chúng tôi là khơi dậy, định hướng và rèn luyện cho phẩm chất ấy trở thành một Tài Năng thực sự.

Hiện nay anh có đang "rèn giũa" cho chân dài nào để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 không? Anh có thể bật mí đôi chút?
Năm 2012, New Talent tiếp tục cho người mẫu Đỗ Hoàng Anh tham gia cuộc thi HHVN và kết quả là chúng tôi lại có thêm một Á Hậu 2. Còn với năm 2014, sẽ lại là một ẩn số của New Talent, các bạn hãy chờ đợi nhé.

Tại Việt Nam, nghề người mẫu thời trang phát triển rất nhanh, ngày càng đòi hỏi cao về sự chuyên nghiệp. Muốn có chỗ đứng trong nghề, yếu tố ngoại hình, số đo chuẩn chưa phải là tất cả với các người mẫu. Họ còn phải có đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp, thái độ ứng xử đúng mực, tôn trọng công chúng, khách hàng và đồng nghiệp…


Khắt khe với chính mình

Vẻ đẹp hiện đại luôn gắn với sức khỏe, với giới người mẫu điều này có đúng? Anh có thể chia sẻ gì về chủ đề này?

Đúng là vẻ đẹp phụ thuộc không ít vào sức khỏe. Nhất là với giới người mẫu khi vừa phải giữ gìn hình thể đúng form, vừa đảm bảo sức khỏe để theo được lịch làm việc dày đặc các buổi diễn, buổi chụp hình, ghi hình…

Với tôi, khái niệm sống khỏe ngoài yếu tố thể chất còn bao hàm cả trí tuệ minh mẫn, tinh thần sảng khoái, tràn trề hứng khởi.


Vậy, ngoài việc “luyện gà”, anh chăm sóc sức khỏe của chính mình như thế nào?

Tôi luôn cố gắng tránh những thói quen không có lợi, ngủ đủ giấc, lựa chọn các món ăn đảm bảo vệ sinh, có nguồn dinh dưỡng cao và quan trọng nhất là giữ trạng thái tâm lý tốt trong công việc.

Một ngày bình thường của anh diễn ra như thế nào?

Sáng sớm: tập thể dục 30-40phút: chạy bộ và thư giãn trong công viên. Tới văn phòng làm việc. Chiều tối: những hôm không bận làm show diễn thì đá bóng, chơi tennis hoặc luyện tập võ thuật với bạn bè thân….

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của một siêu mẫu như anh chắc hẳn rất khắt khe?

Tôi áp dụng chế độ ăn uống khoa học phù hợp, giàu protein và vitamin muối khoáng, hạn chế tinh bột, bổ sung thêm các chất dinh dưỡng nhằm tăng cường dưỡng chất, chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể… cùng đó là uống nhiều nước.

Theo đuổi một chế độ ăn uống và tập luyện như thế, anh có thấy khó khăn gì không? Anh có lời khuyên nào với độc giả Health+ để luôn cảm thấy khỏe mạnh cả về tinh thần và thể chất?

Về việc này, từ trải nghiệm của chính mình tôi cho rằng khó nhất là việc nghiêm khắc với chính bản thân mình và phải thật kiên trì. Bên cạnh đó, chúng ta nên chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Vì thể thao không chỉ mang đến nhiều thứ cho con người: cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, giúp trí tuệ thêm phần minh mẫn… mà còn giúp chúng ta có được bài học trực quan về sự nỗ lực rèn luyện và thành quả nhận được, hay các mối quan hệ khác đến từ trong và ngoài sân tập.

Xin cảm ơn anh về cuộc chuyện trò thú vị này!

- Món ăn yêu thích: Cơm gà, Phở bò
- Môn thể thao yêu thích: Bóng đá, Võ thuật, Tennis.
- Trung tâm thể dục thể hình yêu thích: NShape Fitness
- Câu nói yêu thích về hạnh phúc: Hạnh phúc không phải từ những điều mà ta nhận được, mà từ những điều mà ta cho đi
- Câu nói yêu thích về sức khỏe: Đừng chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng !

anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện