TGĐ Sơn Kim: Thành công đến từ một tập thể

Doanh nhân Nguyễn Quang Thái: “Cộng đồng khỏe thì doanh nghiệp khỏe!”

Vinh danh các doanh nhân “Xứng danh con cháu Lạc Hồng”

Doanh nhân Vũ Minh Châu: “Muốn trẻ thì phải khỏe”

“Tiếng hát Nữ doanh nhân Hà Nội 2014” sắp vào chung kết

Doanh nhân Võ Hữu Khoa: “Phải giàu mới tính chuyện sang”

Con đường đến với thành công của chị Nguyễn Hồng Trang chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị. Ít ai biết rằng trước khi đến với nghiệp kinh doanh chị từng là giảng viên tại trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM. “Có lẽ nhiều năm bôn ba trên thương trường nên mẹ tôi thấu hiểu được làm kinh doanh là một hành trình vô cùng khó nhọc, nên muốn con gái theo nghề sư phạm để có một cuộc sống bình an hơn.” – Chị Nguyễn Hồng Trang tiết lộ.
Thế nhưng bước ngoặc của cuộc đời của chị đã xảy ra vào năm 2001, khi công ty của gia đình chị liên doanh với đối tác Nhật đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường trong nước. Thời điểm đó, mẹ chị lại bận rộn với công việc của Nhà nước nên không có thời gian cho công ty ở nhà. Thế là ở tuổi 26, chị được giao trọng trách điều hành công ty liên doanh mới thành lập.

Thừa hưởng khiếu kinh doanh từ gia đình, kết hợp với tình yêu, nhiệt huyết và sự nhạy bén của bản thân, chị Nguyễn Hồng Trang xác định hướng kinh doanh của công ty – tập trung vào ngành hàng đồ lót, đồ mặc nhà, đồ thể thao. Đến nay, chị đã đưa Sơn Kim với các thương hiệu Vera, Wow, Jockey trở thành những thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng này tại Việt Nam. Với định hướng “bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng” Sơn Kim đã và đang truyền tải thông điệp “Health & Happiness” đến người tiêu dùng. Theo đó, vẻ đẹp thực sự của con người không chỉ đến từ vóc dáng, hình thể mà nó còn đến từ sức khỏe và niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Năm 2013, mặc dù thị trường gặp nhiều khó khăn do sức mua thấp nhưng các thương hiệu của Sơn Kim vẫn duy trì sự tăng trưởng ổn định và liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn top 3 thương hiệu may mặc hàng đầu thị trường Việt Nam, riêng trong lĩnh vực đồ lót và đồ mặc nhà thì các thương hiệu Vera, Wow, Jockey là Top trên thị trường. Ngoài ra, để tạo sự đột phá trong kinh doanh Sơn Kim đã cho ra đời mô hình chuỗi kinh doanh theo quy chuẩn mới tại thị trường Viêt Nam, hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang Sơn Kim Mode.
“Tôi muốn mượn lời của Steve Jobs – Người đã thay đổi cả thế giới “Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người, chúng đến từ cả một tập thể.”, đoàn kết tạo nên sức mạnh, doanh nhân chúng ta hãy đoàn kết để đưa con thuyền Việt Nam ra biển lớn.” – Chị Nguyễn Hồng Trang chia sẻ.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện