Liên Kết Việt, Vi Na Linh và ảnh hưởng tiêu cực đến Vina-Link Group

Vina-Link Group nỗ lực vượt qua nhiều sóng gió để xây dựng uy tín trước ảnh hưởng tiêu cực từ 2 vụ việc liên quan đến Liên Kết Việt và Vi Na Linh

Loạn thị trường, nhiều công ty đa cấp sớm rời cuộc chơi

5 cách nhận diện công ty kinh doanh theo mạng chân chính

NIT – hướng đi mới cho ngành kinh doanh theo mạng

Kinh doanh theo mạng: Có đam mê mới gặt "trái ngọt"

Theo bà Bùi Thu, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam Vina-link Group, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh theo mạng (đa cấp) ở Việt Nam, Vina-link Group luôn xác định con đường kinh doanh chân chính bằng việc tuân thủ các quy định của pháp luật. Cùng với ban cố vấn gồm những giáo sư, tiến sỹ có đóng góp rất nhiều trong nền y dược nước nhà như GS. TS Hoàng Tích Huyền, PGS. TS Hồ Bá Do, TS. Vũ Khánh Vân, TS. Phan Quốc Kinh cùng các đối tác rất tin cậy như Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, Viện Thực phẩm chức năng, Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế IMC, Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ, Vina-link Group luôn nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm để cung cấp những sản phẩm cao cấp nhất tới tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất. Chính vì vậy, bất chấp sự sàng lọc khắc nghiệt của thị trường kinh doanh theo mạng (đa cấp), sau 10 năm, Vina-link Group vẫn đứng vững và phát triển nhờ nhận được sự tin cậy của các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu, ban lãnh đạo công ty cũng đã áp dụng nhiều biện pháp để đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho thương hiệu của công ty và nhãn hiệu các sản phẩm. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều công ty khác tại tại Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam Vina-link Group vẫn bị ảnh hưởng bởi những công ty thành lập sau, hoạt động trong cũng lĩnh vực nhưng có cái tên na ná.

Đơn cử như trong vụ “đa cấp lừa đảo” - Liên Kết Việt, Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam Vina-link Group từng phát hiện Liên Kết Việt mạo nhận 1 số thông tin của Vina-link Group trên website của “cái bẫy” được cơ quan điều tra kết luận là khiến người dân thiệt gần 2 nghìn tỷ đồng này. Khi phát hiện ra vụ việc, Vina-link Group chỉ có thể yêu cầu Liên Kết Việt gỡ bỏ thông tin “ăn theo” trên website. Còn việc tên 2 công ty na ná nhau thì không có cơ sở nào để xử lý. Vậy nên, trước và sau vụ Liên Kết Việt bị phanh phui là lừa đảo nổ ra, Vina-link Group đã bị ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt ở các địa phương nơi hoạt động của Liên Kết Việt không được giám sát chặt chẽ.

Và mới nhất, việc Công ty TNHH MTV XNK TM Vi Na Linh thông báo ngừng hoạt động bán hàng đa cấp cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến Vina-link Group. Một số đối tác, nhà phân phối và khách hàng đã nhầm lẫn giữa 2 thương hiệu dù Vina-link Group đã chủ động phát thông báo về việc phân biệt rõ 2 công ty này từ trước khi công ty có cái tên na ná Vi Na Linh chấp nhận dừng cuộc chơi kinh doanh theo mạng của mình bằng văn bản chính thức xin thôi kinh doanh đa cấp với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương).

Sau 2 cú sốc khiến thương hiệu bị ảnh hưởng ít nhiều, bà Bùi Thu, Phó Giám đốc Vina-link Group thừa nhận, hơn lúc nào hết, việc bảo vệ thương hiệu đã trở thành vấn đề sống còn với công ty. “Có lẽ chúng tôi sẽ phải tìm hiểu kỹ hơn pháp luật về sở hữu trí tuệ để có thể bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu của mình trước những hành vi xâm hại, dù vô tình hay cố tình, của các đơn vị khác. Tuy nhiên, cũng có nhiều vấn đề trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ rất cần sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, đặc biệt trong việc hoàn thiện các quy định hiện hành để có thể bảo vệ tốt nhất cho doanh nghiệp”, bà Bùi Thu bộc bạch.

Theo tìm hiểu của Health+, chỉ riêng trong lĩnh vực kinh doanh theo mạng (đa cấp), hiện cũng có không ít các công ty hiện đang được cấp giấy phép có những thương hiệu, nhãn hiệu na ná nhau khiến người tiêu dùng nhầm lẫn. Đấy còn chưa kể đến một lượng lớn các công ty đa cấp chui, hoạt động không có giấy phép kinh doanh theo mạng đang xâm hại đến thương hiệu của các công ty đa cấp chân chính mà vẫn chưa bị xử lý vì không được giám sát chặt chẽ.

Có lẽ vì thế mà việc phân biệt đa cấp thật hay giả, chân chính hay lừa đảo đôi khi không hề dễ dàng với người tiêu dùng và nhà phân phối.

“Với Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam Vina-link Group, không chắc sau Liên Kết Việt hay Vi Na Linh, chúng tôi cũng chưa chắc đã ‘tai qua, nạn khỏi’ vì mình không thể kiểm soát hết hành vi của các đối thủ. Chỉ mong là đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng luôn nhìn nhận đúng về Vina-link Group, tin tưởng vào chính sách của công ty và kiểm tra,c đối chiếu với thông tin chính thống từ công ty để không bị nhầm lẫn đáng tiếc”, bà Bùi Thu kết luận.


THÔNG TIN HỮU ÍCH cho nhà phân phối: Trong tháng 4/2016, Vinalink-Group sẽ cho ra mắt sản phẩm Manlink Plus để làm dày thêm bộ sưu tập dòng sản phẩm thực phẩm chức năng có uy tín trên thị trường. Tất cả những thực phẩm chức năng trong dòng sản phầm này đều chứa hoạt chất DeltaImmune, một hoạt chất mà công ty sở hữu độc quyền, được các nhà khoa học người Nga nghiên cứu ra từ sau vụ nổ Chernobyl năm 1986. Hoạt chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và chống lại phóng xạ.
Hồng Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng