Massage giúp làm giảm nhẹ triệu chứng ở người Parkinson

Massage giúp người bệnh Parkinson thấy thư giãn cơ bắp, vận động tốt hơn

Bổ sung vitamin B3 để phòng ngừa Parkinson: Bao nhiêu là đủ?

Tại sao bạn bị run tay và khi nào cần lo lắng?

Thêm một giả thuyết về nguyên nhân gây bệnh Parkinson

Ưu điểm và khuyết điểm của liệu pháp kích thích não sâu

Liệu pháp massage đã được chứng minh có thể giúp cải thiện các hoạt động thường ngày của người bệnh Parkinson, bao gồm cả khả năng đi lại và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều này là do thực hiện liệu pháp massage có thể giúp người bệnh giảm tình trạng cứng cơ bắp, run tay chân, mệt mỏi mạn tính… một cách tự nhiên. Như đã biết, nếu các triệu chứng này không được khắc phục và kiểm soát, người bệnh Parkinson sẽ khó có thể làm chủ cuộc sống của mình, từ đó dễ dẫn tới nguy cơ trầm cảm, lo âu.

Người bệnh Parkinson thường bị run tay chân rất khó chịu

Để có được kết quả trên, các nhà khoa học từ Đại học Miami kết hợp cùng Đại học Duke (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng của liệu pháp massage cho người bệnh Parkinson. Những người tham gia nghiên cứu đã được nhận 2 buổi massage toàn thân/tuần, mỗi lần 30 phút trong vòng 5 tuần.

Sau đó, những người bệnh Parkinson được massage thường xuyên đã cải thiện được các hoạt động thường ngày, ngủ tốt hơn. Thông qua xét nghiệm mẫu nước tiểu, các nhà khoa học cũng nhận thấy nồng độ hormone căng thẳng, stress trong cơ thể người bệnh đã giảm đáng kể so với trước khi nghiên cứu.

Những đánh giá này cho thấy liệu pháp massage có thể giúp tăng cường hoạt động chức năng cho người bệnh Parkinson. Kết luận này nhận được sự đồng tình của cả những người tham gia nghiên cứu.

Điều này có nghĩa là, bên cạnh việc cải thiện các chỉ số sinh học, hóa học… cho người bệnh Parkinson, liệu pháp massage giúp bản thân người bệnh cảm nhận được sự khác biệt trong những hoạt động thường ngày, giúp giảm tình trạng run tay chân, cứng cơ bắp và nâng cao tinh thần cho người bệnh.

Việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh Parkinson có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu, do đó bạn có thể thử trao đổi với bác sỹ về việc thực hiện liệu pháp massage để kiểm soát các triệu chứng bệnh Parkinson một cách tự nhiên.

Cùng với việc massage cơ thể, người bệnh Parkinson cũng có thể chủ động tập những động tác giúp làm giảm run, giảm co cứng cơ khớp, cải thiện khả năng vận động và ngôn ngữ.

Vi Bùi H+ (Theo Parkinsonsnewstoday/Winhealth)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân, cứng cơ và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh Parkinson.

Bổ sung vitamin B3 để phòng ngừa Parkinson: Bao nhiêu là đủ? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh