Tránh lãng phí thức ăn chỉ nhờ... bao bì thực phẩm!

Một lượng lớn thực phẩm đang bị lãng phí mỗi năm

Protein cũng có khả năng gây bệnh béo phì như đường?

7 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn quá nhiều đạm

Ăn nhiều protein động vật có thể tăng nguy cơ tử vong

Tìm ra loại protein mới gây gan nhiễm mỡ

Tăng cân hay hơi thở hôi là do bạn ăn quá nhiều chất này

Theo các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, loại bao bì bọc thực phẩm này được làm từ một loại protein sữa được gọi là casein.

Loại bao bì này giống như bao bì bằng nhựa, nhưng có khả năng bảo vệ thực phẩm khỏi khí oxy, khả năng phân hủy sinh học và bền vững tốt hơn 500 lần.

Bao bì được làm từ casein...

...Có khả năng bảo vệ thực phẩm tốt gấp 500 lần bình thường

“Loại bao bì được làm từ protein sữa có khả năng bảo vệ thực phẩm khỏi oxy, ngăn ngừa sự hư hỏng thực phẩm. Khi được đóng gói, chúng có thể giúp ngăn chặn  quá trình lãng phí thực phẩm dọc theo quá trình phân phối chuỗi thức ăn”, trưởng nhóm nghiên cứu – ông Peggy Tomasula nói.

Trên thực tế, 30 – 40% thực phẩm được sản xuất trên toàn thế giới không bao giờ được ăn do chúng bị hư hỏng sau khi thu hoạch hoặc trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, gần 800 triệu người trên thế giới phải nhịn đói mỗi ngày, theo số liệu của Liên Hợp Quốc.

Việc cắt giảm ½ chất thải thực phẩm trong năm 2030 được coi như một trong những mục tiêu phát triển toàn cầu của các lãnh đạo thế giới từ năm 2015. Các nhà khoa học Mỹ cũng muốn giảm số lượng chất thải nhựa trong quá trình sản xuất thực phẩm.

Trước đó, bao bì thực phẩm được làm từ tinh bột đã có mặt trên thị trường, song nó tương đối xốp và không bảo vệ thực phẩm khỏi tác động của oxy một cách hiệu quả.

Đồng tác giả nghiên cứu - Laetitia Bonnaillie hy vọng loại bao bì bằng protein sữa có thể có mặt trên thị trường trong vòng 3 năm tới.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng