Dầu ép lạnh giúp làn da căng bóng, trẻ hóa

Lợi ích dầu ép lạnh cho làn da

Mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên tại nhà

“Bỏ túi” 5 bí quyết giúp giảm hôi miệng hiệu quả

Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện mái tóc bết dầu

5 cách cân bằng nội tiết tố tự nhiên cho nữ

Để đảm bảo dầu ép lạnh khi sử dụng an toàn, hiệu quả; trong quá trình sản xuất cần lưu ý dầu ép lạnh không vượt quá 49 độ C và không sử dụng hóa chất.

Lợi ích của dầu ép lạnh cho da

1.     Giữ ẩm: Dầu ép lạnh giàu acid béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng và làm ẩm da. Một lớp màng bảo vệ được hình thành sau khi thoa dưỡng chất lên mặt, giúp khóa ẩm, ngăn ngừa khô, nẻ và bong tróc da.

2.     Chống lão hóa: Dầu ép lạnh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tế bào gốc tự do và lão hóa. Đồng thời, sản phẩm này cũng hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen cho làn da, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

3.     Chống viêm: Dầu ép lạnh có khả năng chống viêm, giúp xoa dịu làn da nhạy cảm, da thường xuyên nổi mụn.

4.     Tái tạo làn da: Một số đặc tính trong dầu ép lạnh có khả năng “chữa lành” làn da bị tổn thương. Ví dụ: Dầu trà được biết đến với tác dụng chống vi khuẩn, tăng cường vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Dầu hạt lanh giúp cải thiện làn da, chống viêm

Dầu hạt lanh giúp cải thiện làn da, chống viêm

Vai trò của dầu ép lạnh trong quá trình chăm sóc da

1.     Rửa mặt

Dầu ép lạnh có thể được sử dụng như nước tẩy trang, giúp loại bỏ lớp trang điểm, những bụi bẩn trên da. Lấy một lượng nhỏ dầu ép lạnh ra tay khi dùng và massage. Rửa sạch bằng nước sau khi đảm bảo những bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

2.     Dưỡng ẩm

Dầu ép lạnh cũng có chức năng như sản phẩm dưỡng ẩm cho da mặt và cơ thể. Khi sử dụng, bạn lấy một lượng nhỏ dầu ép lạnh, thoa và massage đều đến khi dầu thấm hết vào da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng ngay sau khi rửa mặt sạch.

Dầu ép lạnh có thể được sử dụng như một số sản phẩm skincare

Dầu ép lạnh có thể được sử dụng như một số sản phẩm skincare

3.     Kết hợp dầu ép lạnh cùng các sản phẩn skincare khác

Kết hợp dầu ép lạnh với các sản phẩm chăm sóc da khác đem lại nhiều tác dụng tích cực. Ví dụ: Bạn cho một vài giọt dầu ép tầm xuân vào kem dưỡng ẩm để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

4.     Điều trị vấn đề về da

Một số loại dầu ép lạnh có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị các vấn đề về da. Ví dụ: Dầu cây trà có thể được sử dụng chống mụn trứng cá và vết thâm; dầu argan có thể đều trị vết rạn da hoặc vết sẹo.

Bạn sử dụng dầu ép lạnh với vai trò như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hay điều trị vết thâm, đều mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Đây là một sản phẩm an toàn, lành tính giúp da căng sáng, mịn màng, chống lão hóa.

 
 
Nguyễn Huyền (Theo Healthshot)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp