Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện mái tóc bết dầu

"Ác mộng" của nhiều chị em trong thời tiết nồm ẩm là tình trạng tóc nhanh bị bết dính

Mẹo giúp móng tay mọc nhanh và khỏe

5 cách cân bằng nội tiết tố tự nhiên cho nữ

Bí quyết giúp da đẹp, tóc khỏe sau Tết

Tóc hư tổn do những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

Dùng tinh dầu tràm trà (tea tree oil)

Tinh dầu tràm trà có đặc tính chống nấm, hỗ trợ bạn kiểm soát gàu và độ nhờn trên tóc hiệu quả. Trong những ngày thời tiết ẩm ướt, bạn có thể thêm tinh dầu tràm trà vào chu trình chăm sóc tóc.

Nếu da đầu bạn khỏe, không dị ứng với tinh dầu tràm trà, hãy làm ướt tóc và massage da đầu với vài giọt tinh dầu. Bạn cũng có thể kết hợp 30ml dầu dưỡng (như dầu dừa) với 5 giọt tinh dầu tràm trà, massage lên tóc và ủ 1 tiếng. Sau đó, gội sạch với dầu gội như bình thường.

Dùng giấm táo

Nhiều chị em sử dụng giấm táosản phẩm có tính acid tự nhiên – để loại bỏ bớt dầu nhờn trên tóc. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo với nước ấm (cứ 240ml nước thì dùng khoảng 30ml giấm táo). Sau khi gội đầu bình thường, hãy xả tóc với dung dịch này. Để khoảng vài phút rồi xả lại với nước sạch. Biện pháp này có thể thực hiện 2-3 lần/tuần để đẩy lùi tình trạng tóc bết dầu.

Dưỡng tóc với nha đam

Dưỡng tóc với nha đam giúp tóc bồng bềnh, đẩy lùi tình trạng bết dầu

Dưỡng tóc với nha đam giúp tóc bồng bềnh, đẩy lùi tình trạng bết dầu

Nha đam (hay lô hội) không chỉ giàu dưỡng chất với tóc, mà còn có khả năng làm se da, hỗ trợ kiểm soát lượng dầu nhờn mà da đầu tiết ra. Bạn có thể dùng gel nha đam tươi hoặc sản phẩm đóng hộp, lấy 1-2 thìa canh trộn với 1 thìa canh nước cốt chanh. Sau đó, pha loãng hỗn hợp này với 240ml nước và dùng để xả tóc sau khi gội. Dưỡng tóc với nha đam 1 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Muối Epsom giúp nuôi dưỡng da đầu

Trong hỗn hợp muối Epsom (muối magne sulfate) chứa hàm lượng magne cao. Các ion này có thể thẩm thấu vào nuôi dưỡng nang tóc, hỗ trợ giảm hiện tượng viêm và giảm dầu nhờn tiết ra.

Khi chăm sóc mái tóc bết với muối Epsom, bạn nên thêm 2 thìa cà phê muối vào dầu gội, dùng để gội đầu và massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp trên tóc 2-3 phút rồi xả sạch với nước.

Baking soda giúp đẩy lùi tình trạng tóc bết

Baking soda là biện pháp "chữa cháy" hiệu quả không kém dầu gội khô trong ngày tóc bết dầu, kém sức sống. Baking soda có thể hấp thụ chất nhờn dư thừa được tiết ra trên da đầu giúp tóc sạch nhưng vẫn giữ độ mềm mại.

Lưu ý: Không sử dụng baking soda khi da bạn nhạy cảm hoặc có các vết thương hở, mẩn ngứa trên da đầu.

Trà xanh

Gội đầu với nước trà xanh giúp kiểm soát tình trạng bết dầu

Gội đầu với nước trà xanh giúp kiểm soát tình trạng bết dầu

Trong trà xanh có chứa những chất chống oxy hóa polyphenol giúp bảo vệ da đầu, ngăn tình trạng tiết dầu quá mức. Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội có chứa chiết xuất trà xanh, hoặc hãm trà xanh và để nguội. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong vòng 30-40 phút, sau đó xả sạch với nước.

Lưu ý khi chăm sóc mái tóc bết dầu

Gội đầu quá thường xuyên cũng có thể là nguyên nhân khiến da đầu đổ dầu, tóc nhanh bết. Nguyên nhân là da đầu kích thích các nang tóc tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp độ ẩm đã mất đi. Khi đó, bạn có thể giảm tần suất gội đầu, đồng thời dùng lượng dầu gội + dầu xả vừa đủ cho mái tóc của mình.

Trong mùa nồm ẩm, đừng quên vệ sinh lược, băng đô, dụng cụ làm tóc đều đặn.

 
Quỳnh Trang (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp