Mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên tại nhà

Lỗ chân lông to nhiều chị em tự ti về làn da của mình

Những loại thuốc trị rối loạn thần kinh thực vật hiện nay

Bị da nhờn nên tránh ăn gì?

7 loại dầu dưỡng da không gây bít tắc lỗ chân lông, không lo nổi mụn

5 lý do không ngờ khiến lỗ chân lông to

Tẩy tế bào chết đều đặn

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong chăm sóc da, đặc biệt nếu bạn có lỗ chân lông to. Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn và dầu nhờn - nguyên nhân gây tắc nghẽn và khiến lỗ chân lông to.

Bạn có thể tự làm tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tại nhà như đường, muối, bột yến mạch, baking soda. Được trộn với nước hoặc dầu vận chuyển như dầu olive, dầu dừa.

Dùng mặt nạ đất sét

Đất sét có đặc tính thấm hút tự nhiên có thể giúp loại bỏ các tạp chất và dầu thừa trên da. Có nhiều loại mặt nạ đất sét như đất sét bentonite, đất sét cao lanh (kaolin) và đất sét xanh Pháp (French green). Bạn cũng có thể thêm các thành phần tự nhiên khác vào mặt nạ đất sét như giấm táo hoặc mật ong.

Thoa Witch Hazel

Witch Hazel hay chiết xuất cây phỉ là một chất làm se tự nhiên có thể giúp se khít lỗ chân lông và giảm viêm. Đây cũng là thành phần hỗ trợ khắc phục tình trạng da nhờn - nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông to.

Bạn có thể thoa chiết xuất cây phỉ lên da bằng bông hoặc dưới dạng chai xịt. Nước cây phỉ cũng được sử dụng như một loại nước cân bằng da (toner) sau khi rửa mặt hoặc xịt khoáng cho da vào buổi trưa.

Dùng tinh dầu tràm trà (Tea Tree Oil)

Tinh dầu tràm trà là một chất khử trùng tự nhiên có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da và giảm viêm, cũng là thành phần hiệu quả cho làn da dễ bị mụn trứng cá - yếu tố góp phần làm rộng lỗ chân lông.

Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm, hoặc có thể thoa trực tiếp lên da bằng tăm bông.

Thử nước chanh

Nước cốt chanh có thể giảm nhờn trên da

Nước cốt chanh có thể giảm nhờn trên da

Nước cốt chanh là chất làm se tự nhiên có thể giúp se khít lỗ chân lông và giảm nhờn trên da. Nó cũng giàu vitamin C có thể giúp làm sáng da và cải thiện sức khỏe tổng thể của da.

Bạn có thể thoa nước chanh lên da bằng bông hoặc dạng chai xịt. Nhưng để tránh kích ứng, đặc biệt với làn da nhạy cảm, bạn nên pha loãng với nước lọc trước khi sử dụng.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng có tác động không nhỏ đến làn da. Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc không chỉ tốt cho sức khỏe làn da nói chung mà còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông nói riêng.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có đường và rượu có thể giúp giảm viêm và dầu trên da.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều thiết yếu để duy trì làn da khỏe mạnh. Bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Khi mất nước, làn da của bạn có thể trở nên khô và bong tróc, góp phần làm lỗ chân lông to. 

Để có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả tại nhà, bạn nên nhất quán và kiên nhẫn thực hiện các biện pháp trên, biến điều đó trở thành thói quen chăm sóc da hàng ngày.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu