Chăm sóc mái tóc khỏe đẹp với dầu quả bơ

Dầu quả bơ giàu vitamin và chất chống oxy hóa, giúp dưỡng tóc bóng mượt

Chăm sóc tóc với vitamin E

Làm thế nào để giữ mái tóc bồng bềnh trong ngày Hè?

Những vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Hè

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

Lợi ích của dầu quả bơ với mái tóc

Dầu quả bơ thu được sau quá trình ép thịt quả bơ – trái cây giàu dinh dưỡng và chất béo lành mạnh. Không chỉ tốt cho sức khỏe, dầu quả bơ còn là lựa chọn lý tưởng trong các loại dầu dưỡng tóc nhờ các lợi ích sau:

Dưỡng ẩm

Nhờ thành phần dinh dưỡng đặc biệt, dầu quả bơ có thể cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Trong dầu quả bơ chứa nhiều acid béo như acid oleic. Ngoài ra, kali và magne trong dầu quả bơ cũng giúp khóa lại độ ẩm trong thân tóc, bảo vệ tóc lâu dài.

Ngăn ngừa gãy rụng

Cũng nhờ hàm lượng acid béo dồi dào, dầu quả bơ giúp tóc suôn mượt, ngăn tình trạng gãy rụng ở thân tóc.

Kích thích tóc mọc khỏe

Ủ tóc bằng dầu quả bơ cung cấp vitamin nhóm B kích thích mọc tóc nhanh chóng

Ủ tóc bằng dầu quả bơ cung cấp vitamin nhóm B kích thích mọc tóc nhanh chóng

Vitamin K và vitamin B trong dầu quả bơ là dưỡng chất quan trọng với quá trình mọc và phát triển của tóc. Vitamin K ngăn ngừa tích tụ calci trên da đầu – yếu tố cản trở tóc mọc. Trong khi đó, các vitamin nhóm B như B5, B6 và B9 đều tham gia thúc đẩy tóc mọc khỏe hơn.

Giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có nhiều lợi ích với làn da nói chung và da đầu nói riêng. Với hàm lượng vitamin C và vitamin E dồi dào, dầu quả bơ ngăn ngừa các gốc tự do phá hủy nang tóc. Nang tóc được nuôi dưỡng đầy đủ thì mái tóc của bạn mới chắc khỏe.

Có thể thẩm thấu sâu vào thân tóc

Dầu quả bơ có khả năng dưỡng sâu từ bên trong vì dầu thẩm thấu nhanh vào biểu bì cũng như sợi tóc. Dầu quả bơ cũng có cấu trúc nhẹ, không khiến tóc bết hay bóng nhờn khi sử dụng đúng cách.

Cách dưỡng tóc với dầu quả bơ

Trên thị trường hiện nay có nhiều phương pháp chiết xuất dầu từ quả bơ. Khi chăm sóc tóc với nguyên liệu này, bạn nên ưu tiên sản phẩm nguyên chất, được sản xuất bằng cách ép lạnh. Sản phẩm dầu quả bơ chưa qua quá nhiều bước tinh chế cũng giữ lại được hàm lượng vitamin, acid béo và dưỡng chất cao nhất.

Khi chọn được dầu quả bơ chất lượng, bạn có thể sử dụng theo cách sau: Đổ 2-3 thìa dầu quả bơ vào miếng bông, sau đó ấn nhẹ nhàng lên toàn bộ da đầu. Dùng đầu ngón tay (tránh dùng móng tay) massage da đầu nhẹ nhàng 5-10 phút. Ủ ít nhất 1 tiếng, sau đó gội sạch như bình thường.

Ngoài dầu quả bơ nguyên chất, một vài sản phẩm chăm sóc và tạo mẫu tóc cũng có sẵn thành phần này. Bạn nên chọn dầu xả, dầu ủ tóc có dầu quả bơ để tận dụng tối đa lợi ích. 

Nếu bạn có tiền sử dị ứng với quả bơ hoặc phấn hoa, hãy thận trọng khi sử dụng dầu quả bơ. 

 
Quỳnh Trang (Theo Real Simple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp