Làm thế nào để giữ mái tóc bồng bềnh trong ngày Hè?

Chăm sóc, sấy tóc đúng cách giúp giữ nếp tóc luôn phồng, bồng bềnh

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

Cách chăm sóc mái tóc dần điểm bạc

Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Stress ảnh hưởng tới nhan sắc thế nào?

Chọn kiểu tóc phù hợp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc kém bồng bềnh như gội đầu sai cách, tóc bết dầu hoặc do đội mũ khiến tóc bị chèn ép. Ngoài ra, với người có sẵn mái tóc mỏng và thưa, việc giữ tóc tơi và bồng bềnh cũng không dễ dàng.

Trong trường hợp này, để tạo độ phồng tự nhiên, bạn có thể chọn những kiểu tóc phù hợp như tóc layer. Các lớp tóc được sắp xếp nhằm tạo sự uyển chuyển, trông dày hơn. Bạn hãy trao đổi với thợ làm mẫu tóc để tìm được kiểu tóc ưng ý, phù hợp với dáng mặt và chất tóc của mình.

Sấy tóc ngược

Cách sấy tóc từ chân tới ngọn giúp tạo độ phồng tự nhiên cho tóc

Cách sấy tóc từ chân tới ngọn giúp tạo độ phồng tự nhiên cho tóc

Nếu bạn muốn tóc bồng bềnh sau khi gội đầu, hãy thử cách sấy tóc ngược. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cúi đầu xuống và sấy tóc theo chiều từ sau gáy lên phía trước. Kỹ thuật này giúp tạo độ phồng chân tóc ngay lập tức, nhờ đó các bước tạo kiểu phía sau cũng dễ dàng hơn.

Sử dụng các sản phẩm tạo phồng

Trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc có công thức chuyên biệt nhằm tạo độ phồng (volumizing), giúp tóc luôn bồng bềnh. Khi chọn dầu gội, dầu xả hay xịt tóc tạo độ phồng, bạn nên chọn sản phẩm giúp tóc dày, tạo tầng lớp tóc tự nhiên mà không bết dính, khiến tóc xẹp xuống. Cần thoa sản phẩm từ chân tóc tới ngọn tóc để đạt được hiệu quả như ý.

Chải tóc đúng cách

Để tạo độ bồng bềnh tự nhiên cho mái tóc, bạn có thể thử kỹ thuật đánh rối tóc hoặc chải ngược tóc về sau (tức nâng tóc lên cao, chải ngược từ chân tới ngọn để định hình độ phồng).

Cách đánh rối tóc: Hãy lấy một lọn tóc nhỏ gần đường chân tóc, kéo thật căng, dùng lược răng nhỏ nhẹ nhàng chải ngược về phía chân tóc. Lưu ý chỉ đánh rối vừa phải (2-3 lần chải) để tránh làm hư tổn tóc. Sau khi đạt được độ phồng ưng ý, hãy chải lại tóc bên ngoài cho mượt.

Tận dụng dầu gội khô

Dầu gội khô giúp tóc bớt dầu và bồng bềnh hơn

Dầu gội khô giúp tóc bớt dầu và bồng bềnh hơn

Dầu gội khô là "cứu tinh" giúp giữ tóc bồng bềnh trong ngày Hè. Bạn chỉ cần xịt dầu gội khô vào chân tóc, lưu ý những vùng tóc bị xẹp. Sau đó, nhẹ nhàng massage sản phẩm vào da đầu để lấy bớt dầu thừa trên tóc, trả lại mái tóc tơi và bồng bềnh.

Đổi cách rẽ ngôi

Chỉ cần đổi cách rẽ ngôi tóc cũng có thể tạo nên kiểu tóc khác biệt và bồng bềnh hơn hẳn. Bạn có thể thử rẽ ngôi tóc zigzag bằng một lược nhọn đuôi, hoặc để ngôi lệch hẳn về một phía. Điểm vàng để chia ngôi tóc là điểm ở phần tóc ngay trên phần cao nhất của lông mày. 

Hạn chế dùng sản phẩm kết cấu nặng

Các loại gel, kem tạo kiểu có kết cấu dính, đặc có thể khiến tóc xẹp và mất đi sức sống. Thay vì sử dụng các sản phẩm trên, bạn nên chọn keo bọt tạo kiểu (mousse), hoặc các sản phẩm có nhãn “volumizing" hoặc “weightless”. Như vậy, tóc trông dày và phồng, nhưng vẫn giữ được chuyển động tự nhiên, bồng bềnh.

 
Quỳnh Trang (Theo Be Beautiful)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp