Đi biển tốt cho sức khoẻ và tinh thần của bạn như thế nào?

Nước biển, cát, tiếng sóng giúp sức khoẻ tinh thần và thể chất của con người được cải thiện.

5 loại hạt cải thiện sức khỏe tim và hỗ trợ giảm cân

Lợi ích sức khỏe của thực phẩm cay

Đồ uống tốt cho sức khỏe của trẻ trong mùa hè?

Ngủ nướng vào cuối tuần có hại cho sức khỏe

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, được ra biển mang lại cảm giác khoan khoái cho tất cả mọi người. Nước biển, ánh sáng và không khí giúp mang lại sự thư thái và nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tâm hồn của con người. 

Ánh sáng mặt trời giúp cải thiện tâm trạng

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng mặt trời ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của con người. Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể tăng cường sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến tâm trạng. Ánh mặt trời cũng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D - loại vitamin không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe.

Tuy nhiên, thời gian tiếp xúc với ánh nắng tốt nhất là vào buổi sáng sớm khi ánh nắng không quá gắt. Nếu bạn muốn vui chơi ngoài biển sau 9h sáng và trong một khoảng thời gian dài, bạn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Không khí biển trong lành mang lại lợi ích cho tâm trí

Không khí trong lành có lợi cho cả tâm trí và cơ thể con người. Một nghiên cứu được đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) đã chỉ ra rằng: “Hoạt động ngoài trời có tác động tích cực đến tâm trạng hơn so với hoạt động trong nhà”. Ngay cả những việc đơn giản nhất bên ngoài như đi bộ trên biển, hít sâu một hơi không khí trong lành cũng có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu và giúp bạn thu được những lợi ích từ thiên nhiên. Làm việc trên bãi biển cũng giúp bạn cảm thấy sáng tạo và tăng hiệu quả hơn bình thường rất nhiều.

Bạn có thể thực hành chánh niệm trên bãi biển

Bãi biển là một nơi tuyệt vời để thực hành chánh niệm. Bạn có thể lắng nghe tiếng sóng, cảm nhận gió biển thoảng qua, cảm nhận cát dưới bàn chân. Thực hành chánh niệm ở bãi biển có thể mang lại một trạng thái tĩnh lặng và sự kết nối với thiên nhiên. Điều này giúp bạn có thể xả stress, giải tỏa căng thẳng và vui vẻ hòa mình với thiên nhiên.

Bãi biển là nơi gắn kết với mọi người

Có nhiều hoạt động thể thao mà bạn có thể tham gia trên bãi biển. Tham gia vào một trận bóng chuyền, bóng đá hay bơi trên biển là một trải nghiệm thú vị. Vui chơi trên bãi biển còn giúp bạn có thể gắn kết với mọi người, thậm chí có thể kết thêm nhiều bạn mới.

Đi biển luôn là một trải nghiệm đặc biệt, biển luôn là nơi làm bạn nở nụ cười vui vẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để thư giãn và cải thiện tâm trạng, hãy đến biển thôi!

Việt Tiến (theo Verywell Mind)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp