Những vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Hè

Mái tóc không được chăm sóc đúng cách dễ bị hư tổn trong suốt mùa Hè

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

Cách chăm sóc mái tóc dần điểm bạc

Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Stress ảnh hưởng tới nhan sắc thế nào?

Tóc khô

Nhiệt độ cao kèm tia UV có thể làm tổn thương tóc, khiến mái tóc khô xơ và giòn, dễ gãy. Kết hợp với thói quen đi bơi trong nước chứa chlorine, bạn có thể sẽ phải đối mặt với mái tóc chẻ ngọn trong mùa Hè.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng các loại dầu gội dưỡng ẩm, kết hợp thêm dầu xả chứa dầu thực vật như dầu dừa, dầu argan. Không chỉ giúp bổ sung độ ẩm, thành phần trên còn giúp bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời. Hạn chế dùng các sản phẩm tạo kiểu bằng nhiệt có thể khiến tóc thêm khô và hư tổn. Bạn cũng nên nhớ đội mũ khi hoạt động ngoài trời.

Tóc chẻ ngọn

Tóc khô xơ, chẻ ngọn dễ xảy ra trong thời tiết mùa Hè

Tóc khô xơ, chẻ ngọn dễ xảy ra trong thời tiết mùa Hè

Như đã nói ở trên, thời tiết mùa Hè hội tủ đủ các yếu tố khiến tóc dễ gãy, giòn và chẻ ngọn nhiều hơn. Bạn nên tỉa đuôi tóc đều đặn để ngăn hiện tượng chẻ ngọn kéo dài lên chân tóc. Hàng tuần, bạn có thể sử dụng mặt nạ ủ tóc để nuôi dưỡng và cấp ẩm sâu cho tóc, giảm nguy cơ chẻ ngọn.

Da đầu kích ứng

Da đầu cũng có thể bị kích ứng, ngứa ngáy và bong vảy gàu do tiếp xúc với hóa chất trong nước bể bơi hoặc mồ hôi. Hậu quả nặng nề nhất là tóc rụng.

Trong trường hợp này, sau khi đi bơi hoặc tiếp xúc với bụi đất, mồ hôi, bạn nên sử dụng dầu gội đầu nhẹ dịu, không chứa sulfate. Trong ngày Hè, bạn nên dùng nước mát để gội đầu. Sau đó, sử dụng serum hoặc dầu dưỡng làm dịu da đầu (chứa nha đam, dầu tràm trà) để giảm viêm, giảm ngứa.

Tóc nhuộm nhanh phai màu

 

Nắng Hè có thể khiến màu tóc nhuộm phai nhanh hơn. Nguyên nhân là tia UV phá hủy các phân tử màu trong thuốc nhuộm, khiến chúng không giữ được màu sắc tươi tắn ban đầu. Người nhuộm tóc nên bảo vệ tóc kỹ càng hơn trong mùa hè, dùng thêm xịt chống nắng dành riêng cho tóc. Bạn cũng nên cân nhắc dùng dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm để giữ màu lâu hơn.

Tóc bóng dầu

Nhiệt độ cao và mồ hôi kích thích da đầu tiết nhiều chất nhờn hơn, dẫn đến hiện tượng mái tóc bết dầu trong ngày Hè. Người phải đội mũ (nón) liên tục trong thời gian dài, người vận động mạnh cũng thường phải đối mặt với tình trạng này hơn cả.

Để tóc bồng bềnh hơn, bạn nên tăng tần suất gội đầu trong những tháng mùa Hè. Dùng thêm dầu gội khô hoặc phấn rôm để kiểm soát dầu thừa trên da đầu nếu chưa thể gội đầu ngay. Tránh lạm dụng những sản phẩm chăm tóc dễ làm tóc xẹp, bóng nhờn (sáp, gôm).

Quỳnh Trang (Theo Be Beautiful)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp