Cần lưu ý những gì khi chọn mỹ phẩm chăm sóc da mùa Đông

Bạn cần biết những thành phần nên có và nên hạn chế trong mỹ phẩm chăm sóc da mùa Đông

Tiêu chí lựa chọn son nẻ để có đôi môi căng mọng

4 lưu ý chăm sóc da mùa Thu - Đông

4 mẹo chăm sóc đôi mắt “gấu trúc” thâm quầng

Lưu ý khi chăm sóc da mụn tuổi dậy thì

Hạn chế toner chứa cồn

Toner cho da mặt về cơ bản là bước trung gian của quá trình chăm sóc da, được sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm. Trong mùa Đông, không khí lạnh và khô hơn không chỉ gây khó chịu mà còn khiến lượng nước trong da bốc hơi nhanh hơn, khiến da trở nên khô và dễ bị kích ứng. Vì vậy trong những tháng thời tiết lạnh, bạn nên giảm thiểu các sản phẩm có thể gây khô và kích ứng da, như toner chứa cồn.

Chú ý khi dùng sữa rửa mặt chứa dầu

Với làn da khô và nhạy cảm, sữa rửa mặt chứa dầu có thể không phải là lựa chọn tốt nhất trong thời tiết lạnh. Tuy loại sữa rửa mặt này có hiệu quả trong loại bỏ lớp trang điểm và các tạp chất, nhưng cũng có khả năng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô hơn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, giúp dưỡng ẩm và không làm khô da quá mức.

Tránh chất tẩy tế bào chết mạnh

Nên dùng tẩy tế bào chết có kết cấu dịu nhẹ để tránh gây tổn thương da

Nên dùng tẩy tế bào chết có kết cấu dịu nhẹ để tránh gây tổn thương da

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, nhưng bạn nên thực hiện việc này nhẹ nhàng và điều độ, đặc biệt là vào mùa Đông. Bạn nên hạn chế sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh có kết cấu dạng hạt lớn vì làm tăng ma sát trên da, dẫn đến hàng rào hydrolipid bảo vệ da bị phá vỡ và suy giảm, gây kích ứng và khô da, đồng thời khiến da dễ bị viêm và nhạy cảm hơn với các chất kích thích bên ngoài. Vào mùa lạnh, bạn nên ưu tiên các loại tẩy tế bào chết dạng bột nhão hoặc enzyme.

Nên chọn son bóng chứa dầu

Da môi là một trong những vùng da mỏng manh nhất trên cơ thể. Vì thế, môi cần được chăm sóc và dưỡng ẩm đầy đủ để hạn chế sự nhạy cảm khi thời tiết thay đổi. Mùa Đông, bạn nên ưu tiên son chứa dầu dưỡng để giúp dưỡng ẩm và khóa ẩm cho môi thay vì sản phẩm không chứa dầu. Son bóng có công thức chứa hàm lượng nước cao nhưng ít hoặc không có dầu tự nhiên sẽ không đủ để chăm sóc đôi môi trong mùa lạnh, dẫn đến môi bong tróc, nứt nẻ.

Chọn kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất

Vào mùa Hè, độ ẩm tăng, nhiều người ưa chuộng dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Nhưng thời tiết lạnh khô của mùa Đông khiến làn da cần được dưỡng ẩm tốt hơn, dòng dưỡng ẩm dịu nhẹ có thể không cung cấp đủ nước và không bảo vệ da hiệu quả khỏi khô và gió. Bạn nên chuyển sang dùng kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất hơn, chống khô da, làm mềm da và ngăn ngừa mất độ ẩm, chứa các thành phần như acid hyaluronic, glycerin hoặc ceramide.

Nếu có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên thận trọng với kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc vì có thể chứa các thành phần có nguy cơ gây mụn như theobroma cacao (cacao), bơ hạt cacao, dầu hạt, cocos nucifera (dầu dừa), bơ hạt cocos nucifera, isopropyl myristate, isopropyl linoleate, isopropyl isostearate, isopropyl palmitate, myristyl lactate và myristyl myristate.

 
Nguyễn Thanh (Theo Best Life)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu