4 mẹo chăm sóc đôi mắt “gấu trúc” thâm quầng

Lựa chọn mặt nạ mắt phù hợp để giảm quầng thâm hiệu quả và làm da tươi trẻ

Chăm sóc da mùa Thu: Hãy lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình!

Podcast: Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý không?

Mẹo làm đẹp duy trì làn da trẻ trung

Vitamin C có tác dụng gì với làn da?

Quầng thâm dưới mắt là vấn đề khó tránh khỏi ở những người có cuộc sống bận rộn. Nguyên nhân chính khiến mắt thâm quầng là do thói quen thức khuya, thiếu ngủ lâu ngày, stress kéo dài, cơ thể mất nước hoặc suy dinh dưỡng. Quầng thâm cũng chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền. Vùng da dưới mắt vốn đã mỏng và dễ lộ mạch máu, theo quá trình lão hóa, quầng thâm sẽ ngày càng hiện rõ.

Việc xử lý giảm thâm, xóa đôi mắt “gấu trúc” không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu kiên trì xây dựng lối sống lành mạnh và chăm sóc da dưới mắt đúng cách, bạn có thể làm mờ quầng thâm, lấy lại vẻ tươi tắn, trẻ trung:

Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước

Để loại bỏ và cải thiện quầng thâm ở mắt, điều kiện tiên quyết là bạn cần có giấc ngủ chất lượng

Để loại bỏ và cải thiện quầng thâm ở mắt, điều kiện tiên quyết là bạn cần có giấc ngủ chất lượng

Biện pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất để giảm quầng thâm mắt là cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngủ đủ giấc (7-8 tiếng mỗi đêm) giúp bạn đẩy lùi bọng mắt sưng húp lẫn quầng thâm mệt mỏi. Bạn cần duy trì lịch ngủ điều độ, phù hợp với nhịp thức ngủ tự nhiên của cơ thể.

Bên cạnh thiếu ngủ, thiếu nước cũng góp phần khiến quầng thâm mắt thêm rõ ràng. Khi bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, vùng da mỏng dưới mắt khô và xỉn màu, càng thêm trũng sâu. Bạn nên uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày, không chờ tới khi khát mới uống nước.

Nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe và độ tươi trẻ của làn da. Để góp phần đẩy lùi quầng thâm mắt, bạn nên bổ sung các “siêu thực phẩm” giàu vitamin và chất chống oxy hóa vào bữa ăn hàng ngày. Quả mọng và trái cây tươi, rau chân vịt, khoai lang… là một số lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Thư giãn và massage cho mắt

Massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm nhức mỏi cũng như quầng thâm mắt

Massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm nhức mỏi cũng như quầng thâm mắt

Để đẩy lùi quầng thâm mắt tự nhiên, bạn cũng cần kiểm soát và giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Một số biện pháp thư giãn, giảm stress như thiền định, tập yoga giúp cải thiện sức khỏe toàn thể, từ đó đem lại lợi ích gián tiếp cho làn da.

Massage cho vùng mắt là một trong những kỹ thuật phù hợp để bạn thả lỏng, thư giãn vào buổi tối. Các bài tập này giúp cải thiện lưu thông máu tới mắt, góp phần làm mờ quầng thâm. Bạn có thể thoa kem dưỡng lên bọng mắt, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, hoặc thử các bài tập nháy mắt – đảo mắt.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp

Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, bạn nên tập trung chăm sóc vùng da thâm quầng với các sản phẩm mặt nạ dành riêng cho mắt. Da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ trông tươi trẻ và giàu sức sống hơn.

Vùng mắt nên được chăm sóc với kem mắt, mặt nạ chuyên biệt, có công thức hỗ trợ đẩy lùi quầng thâm. Caffeine, vitamin C và retinol là thành phần được ưa chuộng hơn cả nhờ khả năng cải thiện kết cấu da và làm sáng vùng bọng mắt. Khi thoa kem, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa phải, sau đó dùng ngón áp út vỗ nhẹ để dàn đều sản phẩm lên vùng da dưới mắt. Lựa chọn ngón áp út bởi ngón tay này tạo áp lực vừa phải, ít gây kích ứng da mắt nhạy cảm.

Ngoài kem dưỡng, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột thái lát (ướp lạnh 30 phút), trà túi lọc (trà xanh, trà hoa cúc), gel nha đam… làm mặt nạ đắp lên quầng thâm khoảng 10-15 phút.

 
Quỳnh Trang (Theo Be Beautiful)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp