4 lưu ý khi tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết thế nào cho đúng cách?

Không tẩy tế bào chết quá thường xuyên khi mới bắt đầu

ThS.Bs da liễu Hadley King (từng tốt nghiệp bằng hóa sinh xuất sắc tại Đại học Harvard, bằng thạc sĩ tại Đại học Columbia, New York) thường khuyên mọi người bắt đầu tẩy tế bào chết 1 hoặc 2 lần/tuần. Sau đó quan sát tình trạng da, có thể tăng tần suất tẩy tế bào chết tùy thuộc sự "chịu đựng" và sức khỏe làn da. Tẩy tế bào chết 1 hoặc 2 lần/tuần cũng đã đủ để da nhận được những lợi ích.

Chỉ dùng một sản phẩm tẩy tế bào chết tại một thời điểm

Có nhiều sản phẩm có thể tẩy tế bào chết như sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm... Bạn không nên sử dụng nhiều sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết trong cùng thời điểm. Nếu kết hợp các sản phẩm từ nhiều dòng khác nhau, các thành phần tẩy tế bào chết có thể quá nhiều so với làn da của bạn, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Lưu ý gì không dùng nhiều sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết trong cùng thời điểm

Lưu ý gì không dùng nhiều sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết trong cùng thời điểm

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng một sản phẩm có thuộc tính tẩy tế bào chết trong một thời điểm, trừ khi sản phẩm đó nằm trong một dòng các sản phẩm được thiết kế để sử dụng cùng nhau.

Sử dụng acid hydroxy và enzyme tẩy tế bào chết

So với các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý phải ma sát nhiều trên da, bạn có thể tham khảo sản phẩm có công thức enzyme hoặc acid hydroxy để việc tẩy tế bào chết có phần nhẹ nhàng và an toàn hơn. 

Luôn chống nắng

Bất cứ tẩy tế bào chết dưới hình thức nào, bạn cũng cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vì tẩy tế bào chết có thể làm cho làn da nhạy cảm hơn với tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

Có những cách nào để tẩy tế bào chết một cách an toàn, hiệu quả?

Mách bạn cách tẩy tế bào chết cho da khô bằng nguyên liệu tự nhiên

4 cách tẩy tế bào chết ngay tại nhà cho da khô

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết trong mùa Đông

Nguyễn Thanh (Theo Wellandgood)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu