6 triệu chứng về răng miệng bạn nên lưu tâm

Khám răng định kỳ là hoạt động cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ

Biện pháp khắc phục tình trạng hôi miệng lâu năm

Đã mắt với những món tráng miệng truyền thống dịp Giáng sinh

WHO cảnh báo về vấn đề răng miệng ảnh hưởng tới hơn một nửa dân số thế giới

Sức khỏe răng miệng phản ánh các tình trạng của răng, nướu và khoang miệng. Ông Raj Juneja, nha sỹ tại Phòng khám nha khoa Face Teeth Smile (Anh) đã chia sẻ 6 dấu hiệu về răng miệng bạn cần lưu tâm và nên thăm khám càng sớm càng tốt. Nếu bạn lơ là việc vệ sinh răng miệng và phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo, những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể kéo dài, vì vậy điều quan trọng là đừng bỏ qua những gì cơ thể đang cố nói với bạn.

 

- Răng đau hoặc ê buốt: Đây là một vấn đề phổ biến có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như sâu răng, bệnh nướu răng, nghiến răng hoặc nứt răng. Khi bạn gặp phải tình trạng này điều quan trọng là đến gặp nha sỹ để kiểm tra. Bỏ qua cơn đau hoặc ê buốt răng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng hơn như áp xe răng.

- Hôi miệng: Hôi miệng là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Theo Raj Juneja, hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân như vệ sinh răng miệng kém, bệnh nướu răng hoặc tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Vì vậy, nếu bị hôi miệng dai dẳng bạn cần phải đến gặp nha sỹ để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

- Chảy máu nướu răng: Nếu bạn bị chảy máu nướu răng thì đó là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh nướu răng. "Bệnh nướu răng là do sự tích tụ mảng bám trên răng, gây kích ứng nướu và gây viêm. Nếu không được điều trị, bệnh có thể dẫn đến rụng răng, hơi thở có mùi và thậm chí là bệnh tim", Raj Juneja nói.

- Răng trong suốt: Khi bạn nhận thấy răng mình có màu trong suốt thì có lẽ đã đến lúc bạn nên gặp nha sỹ. Răng trong suốt xảy ra khi men răng trở nên mỏng đi, để lộ lớp bên trong của răng gọi là ngà răng. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra như trào ngược acid, chứng cuồng ăn, đánh răng quá nhiều hoặc do di truyền.

- Loét miệng: Đây là một vấn đề sức khỏe răng miệng phổ biến có thể do căng thẳng, nhiễm trùng, thiếu vitamin hoặc các tình trạng y tế khác gây ra. Mặc dù hầu hết các vết loét miệng đều vô hại, nhưng một số có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như ung thư miệng. Vì vậy nếu bạn bị loét miệng kéo dài hơn 2 tuần bạn nên gặp nha sỹ để kiểm tra.

- Khô miệng: Có nhiều yếu tố có thể gây khô miệng gồm thuốc, mất nước hoặc một số tình trạng bệnh lý. Nếu bạn thường xuyên bị khô miệng nên nói chuyện với nha sỹ để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt