Lời khuyên về dinh dưỡng cho người bệnh mỡ máu cao

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát mỡ máu

5 tư thế yoga giúp giảm mỡ máu cao

Cách phòng ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch ở người huyết cáp cao, mỡ máu cao, tim mạch

Mỡ máu cao: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thời tiết thất thường, người huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch coi chừng bị xơ vữa động mạch

Lưu ý về dinh dưỡng cho người bị mỡ máu cao

Chỉ số mỡ máu chịu ảnh hưởng trực tiếp tử chế độ ăn uống, tập luyện hằng ngày. Một lối sống thiếu khoa học có thể làm rối loạn chỉ số mỡ máu, làm tăng cholesterol, triglycerid toàn phần, tăng LDL-C và giảm chỉ số “cholesterol tốt” HDL-C. Vì thế, để kiểm soát mỡ máu, người bệnh nên tham khảo 5 lời khuyên dinh dưỡng hữu ích sau:

Ưu tiên thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt hạch (hạnh nhân, óc chó) và các loại thực phẩm khác có nguồn gốc thực vật cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và chất xơ. Chất xơ giúp cơ thể thải cholesterol ra khỏi hệ tiêu hóa nhanh hơn, hỗ trợ ngăn hấp thu chất béo ở đường ruột và giúp hạ giảm mỡ máu cao hiệu quả.

Ăn cá và thịt nạc

Chọn nguồn thực phẩm giàu protein và ít mỡ như cá, thịt gà

Chọn nguồn thực phẩm giàu protein và ít mỡ như cá, thịt gà

Người bị mỡ máu cao nên ưu tiên thực phẩm từ cá và thịt nạc, bởi đây là nguồn cung cấp chất đạm ít mỡ phù hợp với người bệnh. Bạn nên chọn cá giàu omega-3 như cá hồi, cá trích, ăn thịt gia cầm ít mỡ thay cho thịt đỏ.

Lựa chọn chất béo có lợi cho sức khỏe khi nấu ăn

Các loại dầu thực vật như dầu dầu olive, dầu hạt bơ, dầu hạt cải chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho hệ tim mạch và người bị mỡ máu cao. Bạn cần hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu vì chúng có thể làm tăng các cholesterol và triglyceride máu và làm nghiêm trọng hơn tình trạng mỡ máu cao. Các loại đồ ăn chiên rán, đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo ngọt... là thực phẩm mà người bị mỡ máu cao nên tránh xa.

Kiểm soát lượng đường trong các món ăn, đồ uống

Người bị mỡ máu cao cần hạn chế dùng đồ uống chứa nhiều đường

Người bị mỡ máu cao cần hạn chế dùng đồ uống chứa nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường và bị tăng đường huyết quá mức có thể dẫn đến kháng insulin, gây nên tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid. Cố gắng kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn, không để vượt quá 30gr đường mỗi ngày. Thay vì uống nước ngọt, soda, người bệnh mỡ máu cao nên uống nước lọc và các loại nước ép hoa quả ít đường, các loại trà..

Nói không với đồ uống có cồn để ổn định mỡ máu

Ngoài nhiệm vụ chuyển hóa chất béo, gan còn phải làm việc để chuyển hóa cồn. Acetaldehyde là độc chất do cồn tạo ra sau quá trình chuyển hóa, nếu tích tụ lâu ngày khiến chức năng gan suy giảm. Điều này cản trở quá trình chuyển hóa chất béo ở gan, khiến chỉ số cholesterol cũng như triglyceride tăng không kiểm soát.

Giải pháp hỗ trợ kiểm soát tình trạng tăng cholesterol máu an toàn, hiệu quả

 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát mỡ máu, bên cạnh đó nên tập thể dục đều đặn kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen giúp hỗ trợ kiểm soát mỡ máu hiệu quả.

Nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, chiết xuất cao lá sen giúp giảm nồng độ cholesterol toàn phần trong máu đáng kể, đồng thời còn làm giảm chất béo trung tính và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL-C). Đồng thời dịch chiết lá sen có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, hỗ trợ giảm tổng hợp cholesterol tại gan.

Sản phẩm còn được kết hợp nhiều thành phần quý khác như chiết xuất tỏi, hoàng bá, vitamin B5, curcuma phospholipid, acid alpha lipoic... Trong đó curcuma phospholipid - dạng chiết xuất đặc biệt từ củ nghệ có khả năng chống oxy hóa, ức chế các gốc tự do giúp bảo vệ gan và thúc đẩy chuyển hóa lipid.

Sự kết hợp của cao lá sen cùng cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ... sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát cholesterol toàn phần, ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng. Do đó khi sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa bộ 6 thành phần gồm cao lá sen cùng những thảo dược quý trên để giảm mỡ máu sẽ không gây mệt mỏi, đồng thời còn giúp người dùng cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu.

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen được đánh giá cao bởi chuyên gia, hàng nghìn người bệnh tin dùng và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Người bị tăng cholesterol nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

lpc12

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch