Bị tăng huyết áp vì mắc hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt khiến chị em trải nghiệm cảm giác khó chịu hàng tháng

Thuốc chống trầm cảm có thể ngăn chặn hội chứng tiền kinh nguyệt?

Đối phó các triệu chứng tiền kinh nguyệt

7 siêu thực phẩm giúp “đối phó” với hội chứng tiền kinh nguyệt

25% đàn ông cũng có "chu kỳ kinh nguyệt"

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát tốt sẽ khiến bệnh nhân có nguy cơ đau tim, đột quỵ, tổn thương thận, mù mắt, mất trí nhớ trong tương lai không xa.

Chị em mắc hội chứng tiền kinh nguyệt có nguy cơ mắc tăng huyết áp cao gấp 3 lần

Điều đáng lo ngại là những phụ nữ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt lại có nguy cơ cao mắc tăng huyết áp mà không hề hay biết. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng phụ nữ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt chính là những đối tượng cần phải kiểm tra huyết áp thường xuyên hơn để phòng ngừa căn bệnh này khi nó vừa chớm xuất hiện.

Các nhà nghiên cứu Đại học Massachusetts, Mỹ đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 3.500 đối tượng là nữ giới trong độ tuổi từ 25 trở lên trong vòng 20 năm. Trong đó, có khoảng 1/3 số người tham gia thường xuyên bị thay đổi tính tình, khó ngủ, đau lưng và các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt có nguy cơ bị tăng huyết áp lên đến 40% trong vòng 20 năm. Đặc biệt, ở những phụ nữ còn trẻ với nguy cơ mắc tăng huyết áp cao gấp ba lần người bình thường.

Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do nội tiết tố thay đổi trước kỳ kinh. Nhà nghiên cứu Elizabeth Bertone-Johnson - Đại học Massachusetts, cho biết: "Tăng huyết áp là một trong những yếu tố chắc chắn gây cơn đau tim, đột quỵ, suy tim và bệnh thận ở phụ nữ”.

Để giảm tình trạng tăng huyết áp, các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung thêm thiamine (còn được gọi là vitamin B1) và riboflavin (vitamin B2), có nhiều trong rau bina, sữa, đậu, các loại hạt, thịt đỏ.

Thực phẩm chức năng viên nang Thanh Áp Đan được chiết xuất từ dạng cao đặc Hòe hoa, Xa tiền thảo, Tinh lá sen, Hạ khô thảo và các thảo dược khác giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp hiệu quả.
*Chú ý: Để ngoài tầm với của trẻ em, Không dùng cho phụ nữ có thai
sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/công bố cung cấp và chịu trách nhiệm

Liên hệ ngay 0978.240.012 / 0936.012.022 để biết thêm thông tin chi tiết

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa