Mách mẹ làm kẹo gậy Giáng sinh cho bé vui đón Noel 2018

Kẹo gậy Giáng sinh là thứ kẹo không thể thiếu trong dịp lễ Noel

Không khí Giáng sinh 2018 đang tràn ngập khắp nơi trên thế giới

Noel 2018: Điểm danh top 15 phim hay nhất về Giáng sinh

Những bài học cuộc sống tuyệt vời từ ông già Noel

Công thức làm bánh cupcake cây thông Noel độc đáo

Kẹo gậy Giáng sinh làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần chia khối bột thành 2 phần, 1 phần giữ nguyên màu trắng, 1 phần cho thêm phẩm màu đỏ. Chia nhỏ các phần bột, nặn thành hình dây rồi xoắn hai sợi dây đỏ - trắng với nhau, tạo hình thành cây gậy. 

Bạn có thể rắc đường bột hoặc những viên kẹo nhỏ nhiều màu sắc lên kẹo gậy để trang trí. Hoặc, quét một lớp lòng trắng trứng lên kẹo, rồi rắc chút đường, sau khi nướng lên, cây kẹo gậy vừa sáng vừa lấp lánh, rất đẹp. 

Nguyên liệu:

1 cốc (khoảng 230gr) bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng; 
1 cốc (khoảng 200gr) đường hạt 
1,5 thìa cà phê chiết xuất bạc hà
1 thìa cà phê chiết xuất vani
1 thìa cà phê bột nở 
1/2 thìa cà phê muối kosher (dạng muối thô)
1 quả trứng to
2,7 cốc (385gr) bột mì đang dụng 
1 thìa cà phê phẩm màu thực phẩm màu đỏ 

Nguyên liệu để trang trí: 

1 lòng trắng trứng
1 thìa canh đường hạt to

Cách làm kẹo gậy Giáng sinh:

1. Nặn bột: Cho bơ, đường, chiết xuất bạc hà, vani, bột nở và muối vào bát. Trộn cho đến khi hòa quyện với nhau. Cho thêm trứng vào bát hỗn hợp, đánh cho đến khi hòa quyện. Cho thêm bột mì, trộn đều tay, đến khi tất cả các hỗn hợp hòa quyện, không còn bột khô. 

2. Tạo màu cho bột: Chia khối bột thành 2 phần bằng nhau. Cho phẩm màu đỏ vào một nửa khối bột, trộn đều. Khối bột còn lại giữ nguyên màu trắng.

3. Ủ bột: Cho từng khối bột vào bát, bọc màng bọc thực phẩm kín bát, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 3 tiếng hoặc để qua đêm. 

4. Tạo hình: Làm nóng lò nướng đến 350 độ F (176 độ C). Đặt một tấm giấy nướng (có thể dùng giấy nến) lên khay. 

Bột sau khi làm lạnh phải chắc nhưng vẫn dễ tạo hình. Nếu không, bạn cần làm ấm bột trong vài phút cho đến khi dễ uốn. Chia khối bột thành những miếng bột tròn khoảng 2,5cm, viên và kéo dài khoảng 13cm. Hãy nhớ kéo sao cho các sợi bột có cùng chiều dài. 

Đặt sợi bột trắng cạnh sợi bột đỏ, xoắn lại với nhau. Sau đó, chuyển phần bột vừa xoắn đến khay nướng và uống cong phần trên của bột thành hình cây gậy. Xếp các cây gậy kẹo cách nhau khoảng 5cm. 

5. Trang trí và nướng: Đánh lòng trắng trứng với 1 thìa canh nước cho đến khi nổi bọt. Dùng chổi quét thực phẩm phết lòng trắng trứng lên mỗi chiếc kẹo, sau đó rắc đường hạt lên trên. 

6. Nướng kẹo: Nướng kẹo gậy Giáng sinh trong lò từ 8 - 10 phút. Lấy khay kẹo ra, để nguội trên khay trong 10 phút trước khi mang kẹo ra.

Kẹo gậy Giáng sinh có thể trang trí trên bàn tiệc, ăn trong buổi tối Noel hoặc mang đi biếu, tặng đều hợp. Có thể cất trữ kẹo gậy trong hộp kín ở nhiệt độ phòng từ 1 - 2 tuần. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm kẹo gậy Giáng sinh, vui Noel 2018!


Vân Anh H+ (Theo simplyrecipes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng