MC Phan Anh: Bình tâm đón nhận mọi điều đang đến…

MC Thảo Vân lạc quan dù bị teo thùy não

MC Thảo Vân: Tôi là người lạc quan

Bình tâm trước… đá gạch, lửa khói…

 

Chào Phan Anh. Anh nghĩ sao khi mọi người nhận xét: Gương mặt điển trai, chiều cao lý tưởng và gu thời trang phong phú chính là “vũ khí” khiến anh thành công khi bước chân vào thế giới showbiz? 

Tôi nghĩ rằng “vũ khí” ngoại hình, phong cách không chỉ là lợi thế trong showbiz mà còn là thế mạnh của bất kỳ ai ngay cả ở ngoài đời. Nhưng việc có lợi thế là một chuyện, điều quan trọng hơn là có “khoe” được thế mạnh đó ra một cách hợp lý, vừa vặn không lại là chuyện khác.

 


Không chỉ được biết đến với vai trò MC, Phan Anh còn “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh nữa. Làm nhiều việc cùng lúc, có bao giờ Phan Anh cảm thấy quá tải không?

 

Thực ra, tôi đóng phim không nhiều. Chỉ những tác phẩm thật sự ấn tượng thì tôi mới nhận lời tham gia. Tuy nhiên, đúng là cứ mỗi thời điểm nhận phim thì bao giờ cũng có cảm giác quá tải một chút, vì công việc đóng phim đòi hỏi sự tập trung cao độ về cảm xúc cũng như thời gian. Việt Nam không có nhiều phim trường chuẩn, điều kiện làm phim phụ thuộc vào thời tiết, bối cảnh nên lịch trình dễ có biến động, và điều đó tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến các công việc khác.

 

Trong số những bộ phim từng tham gia, Phan Anh ấn tượng vai diễn nào nhất và vì sao?

Tôi thích nhất là vai Thế Hiển trong phim “Cầu vồng tình yêu”, bởi tôi đã sống với nhân vật trong một thời gian dài cả năm trời. Đó cũng là trải nghiệm lớn nhất khi đầu tiên của tôi khi bước sang một lĩnh vực mới. Nhân vật đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm, nhiều bài học… không thể nào quên.

 

Khi gặp phải những scandal “từ trên trời rơi xuống”, Phan Anh sẽ ứng xử thế nào? Yên lặng hay đính chính sẽ được coi là cách giải quyết khôn ngoan nhất?

Cách nào mà mình cảm thấy thanh thản ở trong tâm thì sẽ là cách khôn ngoan nhất. Nghĩa là nếu vấn đề nhỏ thì nên bỏ qua bởi thời gian sẽ đẩy lùi mọi thứ vào lãng quên. Còn nếu cảm thấy ấm ức quá thì nên chọn kênh truyền thông uy tín để giải thích một lần cho sáng tỏ. Nếu liên quan đến người khác thì tốt nhất gặp nhau để đối thoại cho đỡ tam sao thất bản, hòn bấc ném đi hòn chì ném lại.

 



Sau những lần vạ miệng và bị dư luận “ném đá”, Phan Anh đã rút ra được những kinh nghiệm gì cho bản thân?

 

Bài học của tôi là lúc nào cũng có người sẵn sàng có “đá” trong tay để ném bạn, dù chỉ vì lời nói của bạn nói không thuận tai người ta mà thôi. Cũng có một số người “ném đá” theo kiểu a dua, thấy người ta ném thì mình cũng ném cho vui. Tuy nhiên, nhìn theo nghĩa tích cực thì biết đâu trong chỗ đá sỏi đó có thể lại có đá quý, và sẽ giúp mình càng hoàn thiện bản thân hơn. Tôi đã tự nhìn lại, tự nghiêm túc kiểm điểm sau một vài lần bị “ném đá”. Tôi thấy rằng thật sự chưa làm gì sai với cái tâm, hoặc làm điều gì có lỗi với người trong cuộc cả, nên tâm hồn vẫn luôn cảm thấy thanh thản, bình yên.

 

Vậy bí quyết nào có thể giúp Phan Anh giữ gìn hình ảnh, phong cách của mình trước công chúng?

Hãy tôn trọng công chúng và luôn là chính mình.

 

Không tô vẽ về một gia đình hoàn hảo

Khán giả hâm mộ rất bất ngờ khi Phan Anh đã là ông bố của 3 đứa con đáng yêu, kháu khỉnh. Là một MC nổi tiếng hay phải đi nhiều nơi, điều này có ảnh hưởng nhiều đến việc chăm sóc con của Phan Anh hay không?

Chăm sóc con cái không phải là việc của riêng mình tôi mà còn của vợ, của bà nữa nên dù có xa nhà thì cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Song thực tế, tôi luôn dành thời gian để được ở bên gia đình và các con. Khi ở nhà thì không có chuyện nổi tiếng gì hết! Tôi cũng là một người con, một người chồng, một người cha như bao người khác. Tôi luôn cố gắng hết sức để làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ, bổn phận với gia đình nhỏ của mình.

 

Trong 3 con, Phan Anh thấy bé nào hợp với tính cách của mình hơn. Và anh có định hướng sự nghiệp cho con ngay từ bây giờ không?

Các con tôi đều có đặc điểm là khi nhỏ chúng gần gũi, quấn quýt với bà, với mẹ nhưng khi nhận thức rõ thì lại chịu khó nịnh bố hơn. Có lẽ tụi nhỏ khôn sớm, biết ai là người “có quyền lực” trong gia đình. Vợ chồng tôi có đề ra nguyên tắc là mọi việc trong nhà đều phải mang ra trao đổi nhưng tôi sẽ là người quyết định cuối cùng. Bây giờ, tôi cũng chưa có định hướng sự nghiệp nào cho con. Điều quan trọng là cho các cháu một thể chất tốt, một môi trường giáo dục nhân văn để xây dựng nhân cách, văn hóa ngay từ nhỏ.

 

Phan Anh từng lên báo chia sẻ rất nhiều “mỹ từ” dành cho bà xã của mình. Nhưng tại sao không thấy anh chính thức công khai hình ảnh của bà xã trước công chúng?

Tôi chia sẻ về vợ một cách thật thà, có cả điều hay và điều chưa hay chứ chưa bao giờ có ý định tô vẽ về một bà xã hoàn hảo. Chính bản thân vợ tôi có lần đã giận vì tôi “vạch áo cho người xem lưng”… Còn chuyện công khai hình ảnh thì là quyền riêng tư do vợ tôi hoàn toàn quyết định.

 

Theo anh, làm thế nào có thể giữ lửa hôn nhân gia đình?

Hôn nhân chỉ là cột mốc, điều quan trọng hơn đó là tình yêu. Tuy vậy, chỉ yêu thôi thì cũng chưa đủ, mà hãy học cách để thể hiện tình yêu, để yêu, để được yêu. Đại khái lý thuyết, nguyên tắc chung là như vậy, còn để kỹ càng hơn thì bạn nên đầu tư thời gian, tâm huyết, tiền bạc, thậm chí có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia (cười).

 


Luôn yêu những gì mình đang có

 

Bên cạnh sự thành công trong công việc, bí quyết nào giúp anh luôn tươi trẻ và cảm thấy yêu đời như vậy?

Thứ nhất là bởi tôi may mắn có được một công việc tốt, phù hợp và một gia đình hạnh phúc… Cớ gì mà mình lại không mỉm cười, không yêu đời. Mỗi người có thể có những tiêu chuẩn, những đích đến khác nhau. Còn với tôi, tôi học cách bằng lòng và yêu những gì mình đang có. Thứ hai, tôi luôn cố gắng nhìn cuộc sống, nhìn sự việc ở những góc nhìn lạc quan nhất. Việc gì đến sẽ đến, có những việc mình không thể cưỡng lại được thì hãy bình tâm mà đón nhận. Vậy thôi!

 

Cách chăm sóc và yêu thương bản thân của anh thế nào?

Tôi cho phép mình dành ra những quỹ thời gian để làm những điều mình thích, đôi khi, chỉ có riêng một mình mình mà thôi. Ngoài ra, tôi cũng tự chăm sóc sức khỏe cho mình bằng những sản phẩm dinh dưỡng hay chăm sóc cá nhân phù hợp. Nhiều người ỉ i vào chuyện phải “để vợ chăm sóc cho chồng” nhưng tôi cho rằng trước tiên, vẫn phải tự mình chăm sóc mình cái đã.

 

Phải chăng đó cũng là lý do rất nhiều nhãn hàng thực phẩm hay sản phẩm chăm sóc cá nhân đã “mượn” hình ảnh của anh trong các mẫu quảng cáo của họ?

Để tôi “check” lại với các nhãn hàng nhé! (cười)

 

Còn những lúc rảnh rỗi anh thường làm gì để thư giãn và refesh lại bản thân?

Tôi đi tập thể dục, đi massage, đi mua sách, đọc sách, đi cà phê cà pháo và đi du lịch. Đôi khi đi một cách rất bí mật!

Xin cảm ơn Phan Anh.

 

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện