MC Thanh Vân chia sẻ kinh nghiệm nuôi con một mình

MC Thanh Vân và bé Tường Minh

“Nặn” con thiên tài ngay từ trong bụng mẹ

Nuôi con theo sách hay theo bản năng?

Sự thật về những truyền thuyết nuôi con

Nuôi con ăn dặm kiểu Tây

Bé “ông làng” hay bé Bin là tên thân mật Thanh Vân Hugo gọi cậu con trai Tường Minh của mình. Vân Hugo sinh con tại nước ngoài, trong thời gian đi du học. Kiến thức nuôi con, cô vừa học hỏi từ mẹ, vừa đọc thêm các sách báo hướng dẫn để cập nhật thêm.

Bé Tường Minh lúc mới sinh nặng 3,3kg, đến nay 6 tuổi được 22kg. Bé Bin không quá nổi trội về chiều cao, cân nặng so với bạn bè cùng tuổi, bởi Vân Hugo quan niệm: “Con không cần quá bụ bẫm, chỉ cần khỏe mạnh và thông minh là mẹ hạnh phúc lắm rồi!”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của MC Thanh Vân và con trai 

Vân Hugo chia sẻ, mỗi giai đoạn, cô quan tâm tới một vấn đề cụ thể của con. Vân cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Khi con bước vào thời kỳ ăn dặm, cô cho bé ăn đa dạng các thực phẩm.

Vân còn cho bé Bin uống thêm men vi sinh để tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung vitamin, calci dưới dạng kẹo ngay từ khi bé 3 tuổi.

Vân Hugo bổ sung thêm vitamin, calci cho con dưới dạng kẹo ngay từ khi bé 3 tuổi

Ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho con, Vân Hugo cũng ưu tiên phát triển ngôn ngữ và tư duy cho bé ngay từ khi 2 tuổi, bằng cách nói chuyện nhiều hơn với con, đọc truyện cho bé nghe, chơi các trò chơi cùng bé.

MC Thanh Vân cũng chú ý đến việc giáo dục hành vi và khả năng nhận thức của con

Con 5 tuổi, Vân quan tâm tới việc giáo dục hành vi cho con, khuyến khích con sáng tạo và tham gia các hoạt động thể thao. Ngày nào cũng thế, trước khi đi ngủ, hai mẹ con Vân Hugo lại kể cho nhau nghe những câu chuyện thần tiên. “Mình muốn bé thỏa sức tưởng tượng, kích thích khả năng sáng tạo, ngôn ngữ và tư duy”, Vân Hugo chia sẻ.

Ảnh: Facebook nhân vật


An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội